Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thâm cung bí sử (238 - 1): Chuyện chàng và nàng

MangYTe - Đời người dài bao nhiêu? Nho giáo nói rằng một đời người dài 5 giáp (60 năm). Vì thế mới có bài hát 60 năm cuộc đời. Các vua chúa ngày xưa 50 tuổi đã tổ chức mừng thọ tưng bừng.

Lão giáo nói rằng trời cho con người sống được 100 năm. Ai thọ 100 tuổi được gọi là sống hết tuổi trời. Nhưng ngày nay có nhiều người sống trên 100 tuổi. Tết Tân Sửu vừa rồi tôi đi mừng thọ một cụ ông 104 tuổi. Tôi hỏi cụ: "Mỗi bữa cụ ăn được mấy bát cơm?". "Tôi vẫn ăn đều mỗi bữa ba bát. Ăn thế thôi. Ăn nữa mất hết phần của con cháu". "Cụ là người thọ nhất làng ta. Chắc cụ còn sống thêm được nhiều năm nữa". "Sống được bao nhiêu cũng vẫn kém xa ông Bành Tổ".

Vậy tuổi thọ của tình yêu là bao nhiêu? điều này còn khó trả lời hơn. có người mới trao cho nhau nụ hôn đầu ngày hôm trước, hôm sau đã chia tay rồi. trái lại trong chiến tranh, có những cặp đôi chờ đợi nhau suốt 10 năm. 10 năm nhớ thương. 10 năm luôn nghĩ về nhau cả trong giấc ngủ. rồi người con trai hi sinh. người con gái ở nhà quyết không yêu ai nữa, chung thủy thờ hình ảnh người yêu trong tim cho đến hết đời. đó là một tình yêu không có tuổi, tình yêu bất tử, khiến chúng ta không nói được tuổi thọ tình yêu là bao nhiêu.

Nhưng câu chuyện tôi viết ra đây, tôi không viết về những tình yêu bất tử mà viết về một tình yêu bình thường như mọi tình yêu khác. Đó là câu chuyện chàng và nàng. Tôi viết câu chuyện này hết sức chân thật. Còn câu trả lời về tuổi thọ tình yêu thuộc về bạn đọc.

Chàng là thanh hải, nàng là khánh vân. bắt đầu từ năm học lớp 11, bất chợt hai đôi mắt chạm vào nhau. chỉ một tích tắc thôi nhưng đó là cái nhìn đặc biệt khác thường, như tia chớp lóe lên trước tiếng sét. người ta nói tình yêu sét đánh là như vậy. từ đó chàng và nàng luôn nghĩ về nhau, lúc nào cũng nhớ nhung bổi hổi, bồi hồi.

Sang năm lớp 12, chàng thi tiếng Anh đạt điểm rất cao. Có bốn trường đại học nước ngoài nhận chàng vào học với học bổng toàn phần. Nhưng chàng không muốn đi du học. "Anh không muốn xa em một chút nào, vì thế anh chỉ học trong nước thôi". "Em cũng không muốn xa anh một giây phút nào. Nhưng anh không thể bỏ lỡ cơ hội này. Đi du học đi anh. Bỏ lỡ cơ hội này thì tiếc quá. Một đời người không có nhiều cơ hội lắm đâu. Anh đi đi. Em chờ anh 10 năm".

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/tham-cung-bi-su-238-1-chuyen-chang-va-nang-20210714153352604.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY