Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Thận yếu ở phụ nữ là gì? Khắc phục như thế nào?

Chữa thận yếu ở phụ nữ có khá nhiều cách, bạn có thể dùng Thu*c tây hoặc áp dụng các bài Thu*c dân gian để chữa trị. Tuy nhiên, để mang lại tác dụng tốt, cần

không chỉ ở nam giới, nữ giới cũng có thể bị thận yếu. bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là gây vô sinh ở nữ giới. do đó, cần phát hiện và điều trị sớm. vậy thận yếu ở nữ giới là gì? cách chữa thận yếu ở phụ nữ ra sao? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

I/ Thông tin cần biết về chứng thận yếu ở nữ giới

Thận yếu là một bệnh lý thường gặp ở cả nam lẫn nữ. đây là tình trạng chức năng của thận bị suy giảm. nếu không sớm khắc phục mà để bệnh tiến triển nặng lên, nó có thể gây ra những vấn đề vô cùng xấu đối với sức khỏe.

Nguyên nhân

Cũng tương tự như ở nam giới, thận yếu ở nữ giới cũng do nhiều yếu tố gây ra. Cụ thể như sau:

    Do thói quen ăn uống không lành mạnh: Thường xuyên bỏ bữa, ăn uống không điều độ, ăn nhiều các thực phẩm chiên rán, cay nóng hoặc uống rượu bia thường xuyên là những yếu tố khiến phái nữ bị yếu thận.

Ngoài ra, uống ít nước, thường xuyên thức khuya, hay nhịn tiểu… cũng là những yếu tố có thể gây ra thận yếu ở phụ nữ.

Triệu chứng

Thận yếu ở phụ nữ thường có các biểu hiện sau đây:

    Tiểu tiện bất thường: Một trong những triệu chứng dễ thấy nhất khi bị thận yếu là thói quen đi tiểu bị thay đổi. Bạn thể tiểu tiện nhiều lần cả về ban ngày lẫn ban đêm. Nhiều trường hợp còn thấy nước tiểu bị đổi màu, thậm chí có kèm theo cả máu.

Ngoài ra, tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà bệnh nhân còn có thể có các biểu hiện khác như: Tăng cân nhiều, mắt bị thâm quầng, phù mọng, chân tay lạnh, khô miệng… Chúng không chỉ làm cho người bệnh mệt mỏi khó chịu mà còn làm suy giảm khả năng thụ thai. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ bị vô sinh ở nữ.

II/ Tìm hiểu các cách chữa thận yếu ở phụ nữ

Thận yếu ở nữ giới nếu không được điều trị, nó có thể gây ra các ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bệnh nhân. Do đó, khi thấy có biểu hiện bất thường, tốt nhất là bạn nên đi khám để được hướng dẫn chữa trị. Ngoài ra, bạn cũng có thể chữa bệnh bằng các bài Thu*c dân gian. Đây là những bài Thu*c tự nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Đồng thời, cũng mang lại hiệu quả tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh.

Cách chữa thận yếu ở phụ nữ bằng các bài Thu*c dân gian

Dưới đây là các bài Thu*c dân gian chữa thận yếu mà bạn có thể áp dụng:

+ Bài Thu*c từ lá diếp cá:

Lấy một nắm lá diếp cá tươi mang đi rửa sạch, đem đi giã nát rồi vắt lấy nước uống. Nếu không có diếp cá tươi, bạn có thể dùng lá diếp cá khô để thay thế. Bạn chỉ cần cho lá diếp cá khô vào nồi rồi đun lên để uống. Thực hiện hàng ngày để mang đến tác dụng tốt.

+ Rau ngổ chữa thận yếu ở nữ giới: 

Đem rau ngổ đi rửa sạch, ngâm với nước muối để diệt sạch vi khuẩn. sau đó giã nát rồi vắt lấy nước uống. uống thường xuyên cũng sẽ khắc phục được chứng thận yếu ở phụ nữ.

+ Chữa thận yếu ở phụ nữ từ hoa đu đủ đực: 

Chọn những chùm hoa đu đủ đực mang đi rửa sạch, xay nhỏ. cho chúng vào nồi và đun cho nóng. ăn hoa đu đủ đực hàng ngày có thể khắc phục được những biểu hiện bệnh thận yếu.

Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Ngoài việc áp dụng các bài Thu*c trên, bạn có thể tự khắc phục tình trạng bệnh bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân. dưới đây là các biện pháp mà bạn có thể tham khảo:

    Tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều oxala: Những chất này thường có trong các loại thực phẩm như rau muống, bột cám, cà phê, trà… Bởi nó có thể làm tăng nguy cơ gây hại cho thận của bạn.

Trên đây là các thông tin tham khảo về cách chữa thận yếu ở phụ nữ. vì thận yếu là căn bệnh mà ai cũng có thể mắc phải. do đó, hiểu rõ về nó sẽ giúp bạn chủ động trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh cho chính bản thân.

Có thể bạn cần: Nên ăn gì và tránh gì mới tốt cho thận yếu?

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/than-yeu-o-nu-gioi)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY