Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài Thuốc chữa viêm da dị ứng được chuyên gia và người bệnh tin dùng

Thanh bì Dưỡng can thang là bài Thuốc chữa viêm da dị ứng được nghiên cứu chuyên sâu bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu cho hiệu quả vượt trội.

trải qua nhiều năm điều trị thực tế tại trung tâm Thuốc dân tộc, bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang đã chứng minh được hiệu quả vượt trội, giúp cho hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công căn bệnh viêm da dị ứng. với công thức thành phần ưu việt, được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ các bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền, bài Thuốc đã được nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá cao, vtv2 giới thiệu trên sóng chương trình sống khỏe mỗi ngày.

Bài Thuốc Nam DUY NHẤT kết hợp 3 dạng bào chế mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh

Nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả và an toàn giúp điều trị từ gốc căn bệnh viêm da dị ứng và phòng ngừa tái phát lâu dài, trung tâm Thuốc dân tộc đã thành lập nhóm nghiên cứu gồm các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học cổ truyền. đề tài “ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da mãn tính” đã nhanh chóng được triển khai dưới sự dẫn dắt của bác sĩ nguyễn thị tuyết lan (nguyên trưởng khoa khám bệnh – bệnh viện y học cổ truyền trung ương, giám đốc chuyên môn trung tâm Thuốc dân tộc).

Trải qua hơn 3 năm nghiên cứu chuyên sâu, với nhiều cuộc khảo sát và hàng chục thử nghiệm lâm sang gắt gao đã cho ra kết quả là bài Thuốc nam thanh bì dưỡng can thang. bài Thuốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa những giá trị tinh hoa của y học cổ truyền với thành quả y học hiện đại để mang đến giải pháp đột phá, giúp điều trị viêm da dị ứng tận gốc, chặn đứng căn nguyên gây bệnh, loại bỏ triệu chứng viêm nhiễm trên da và phòng ngừa tái phát lâu dài.

Thanh bì dưỡng can thang là bài Thuốc duy nhất hiện nay có sự kết hợp chặt chẽ 3 dạng bào chế gồm uống, bôi, ngâm rửa mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh.

 Thuốc ngâm rửa thảo dược sát khuẩn da mạnh mẽ

Thuốc được ngâm rửa được bào chế từ những thảo dược có tính sát khuẩn cao như đơn đỏ, khổ sâm, hoàng liên, ô liên rô, mò trắng, xuyên tâm liên… kết hợp theo công thức đã được nghiên cứu chuyên sâu, đóng gói riêng theo từng lần sử dụng. bệnh nhân dùng Thuốc ngâm với nước đun sôi, để nguội bớt rồi tiến hành ngâm rửa vùng da bị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. trường hợp viêm da dị ứng toàn thân, có thể dùng Thuốc đun thành nước để tắm.

Thuốc ngâm rửa thảo dược thanh bì dưỡng can thang sẽ giúp làm sạch vùng da bị bệnh, sát trùng các vùng tổn thương da để phòng tránh nhiễm trùng. đồng thời, loại Thuốc này còn có tác dụng khoanh vùng tổn thương, ngăn không cho tình trạng viêm nhiễm lan rộng ra các vùng da khác trên cơ thể.

 Tinh chất bôi chữa lành tổn thương và tái tạo da

Sau bước làm sạch và sát khuẩn da với Thuốc ngâm rửa thảo dược, bệnh nhân sẽ sử dụng tinh chất bôi chứa nhiều dược chất có tác dụng chống viêm mạnh mẽ như đơn đỏ, kim ngân hoa, đương quy, sa đằng tử… giúp giảm ngứa do dị ứng, giảm sưng tấy, chữa lành các vùng tổn thương trên da. bên cạnh đó, tinh chất bôi thanh bì dưỡng can thang còn thấm sâu vào các lớp biểu bì, kích thích tái tạo và phục hồi để trả lại làn da khỏe mạnh, nhuận sắc cho bệnh nhân.

Tinh chất bôi thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng ngày 1 lần sau  bước ngâm rửa và trước khi đi ngủ để dược chất có thể thẩm thấu tốt nhất vào da. Sau khi bôi Thuốc, bệnh nhân có thể giữ nguyên trên da để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

 Bài Thuốc uống điều trị tận gốc viêm da dị ứng từ sâu bên trong cơ thể

Bài Thuốc uống thanh bì dưỡng can thang được đánh giá là chế phẩm có vai trò quan trọng nhất trong quá trình điều trị. bởi đây chính là bài Thuốc có tác dụng điều trị bên trong cơ thể, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc điều trị từ gốc của y học cổ truyền. bài Thuốc này được nghiên cứu kỹ lưỡng, phối kết hợp gần 30 loại thảo dược khác nhau như bạch linh, đơn đỏ, thổ phục linh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, huyết đằng, dạ dao đằng, bồ công anh, sa sâm, đan sâm, hồng hoa…

Bài Thuốc uống thanh bì dưỡng can thang được bào chế theo công thức thành phần chặt chẽ có tác dụng giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng khử động của gan, đào thải của thận nhằm loại bỏ các tác nhân gây dị ứng khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó bài Thuốc còn giúp điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân. nhờ đó duy trì hiệu quả lâu dài và phòng ngừa tái phát bệnh. 

Thành phần ưu việt phối hợp chặt chẽ 30 vị Thuốc quý từ thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO

Bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang không chỉ nổi danh bởi công thức độc đáo kết hợp 3 dạng bào chế, mà còn gây ấn tượng mạnh bởi thành phần ưu việt chứa tới 30 vị Thuốc quý có tác dụng ức chế viêm da dị ứng mạnh mẽ.

    Bồ công anh: Thanh nhiệt, giải độc, hiệu quả cao trong điều trị chứng mẩn ngứa.
  • Kim ngân cành: Kháng khuẩn, chống viêm, chủ trị mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt
  • Hồng hoa: Hoạt huyết, dưỡng huyết, tiêu ban.
  • Đơn đỏ: Giải độc, trừ phong, giảm đau, tác dụng mạnh trong điều trị mẩn ngứa, mụn nhọt.
  • Ké đầu ngựa: Tán phong, tiêu độc, chủ trị ngứa ngáy, mụn nhọt, lở loét.
  • Bạch linh: Bảo vệ gan, tăng miễn dịch.
  • Thổ phục linh: Tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, giảm ngứa.
  • Xà sằng tử: Chữa dị ứng, tiêu sưng, giảm ngứa.
  • Huyết đằng: Kháng viêm, Bổ huyết.

Toàn bộ các thảo dược dùng để bào chế bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang đều được thu hái trực tiếp tại các vườn chuyên canh thảo dược sạch khép kín, đạt chuẩn gacp-who do trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp gieo trồng và phát triển. nhằm đảm bảo chất lượng thảo dược tốt nhất, trung tâm Thuốc dân tộc đặc biệt chú trong khâu gieo trồng, chăm sóc đảm bảo theo hướng hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học và Thuốc trừ sâu nhằm giữ được những nguồn dược chất tinh túy nhất. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Trung tâm Thuốc dân tộc đang sở hữu gần 20 hecta vườn dược liệu sạch đã đi vào khai thác. Với diện tích vùng dược liệu lớn, Trung tâm đảm bảo nguồn cung hàng trăm loại thảo dược khác nhau. Với nhu cầu ngày càng tăng lên từ phía bệnh nhân, trong thời gian tới dự kiến Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ mở rộng thêm 100 hecta vườn dược liệu mới tại Bắc Kạn.

Cơ chế tác động kép đẩy lùi bệnh theo phác đồ 3 giai đoạn

Với sự kết hợp toàn diện 3 dạng bào chế trong một bài Thuốc, thanh bì dưỡng can thang mang đến tác động kép mạnh mẽ. bên trong tác động vào tận căn nguyên gây bệnh, xử lý viêm da dị ứng từ gốc, bên ngoài chữa lành tổn thương và phục hồi da. phác đồ điều trị tuân thủ chặt chẽ theo 3 giai đoạn: chữa lành, phục hồi và dự phòng tái phát.

➡️Giai đoạn 1: Đào thải độc tố, xử lý căn nguyên gây bệnh

Trong giai đoạn đầu điều trị, bài Thuốc sẽ tập trung xử lý căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể bằng cách tăng cường giải độc, chống viêm, đào thải độc tố để loại bỏ các tác nhân gây phản ứng dị ứng ngoài da. đồng thời hỗ trợ nâng cao chức năng các tạng phủ, để cân bằng hoạt động nội tiết, ổn định cơ địa. trong giai đoạn này bệnh nhân có thể gặp phải tình trạng công Thuốc khiến triệu chứng bệnh dường như nặng hơn. tuy nhiên, tình trạng này sẽ thuyên giảm sau 1 đến 3 tuần khi độc tố được tống khứ khỏi cơ thể.

➡️Giai đoạn 2: Chữa lành tổn thương, phục hồi da

Sau giai đoạn công Thuốc bệnh nhân có thể cảm nhận rõ các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng. tình trạng ngứa ngáy giảm hẳn, các vùng viêm nhiễm trên da se lại, ngừng lan rộng và bắt đầu lành lại. lúc này các dược chất trong bài Thuốc sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì để kích thích tái tạo tế bào da mới, nhằm phục hồi da về trạng thái khỏe mạnh.

➡️Giai đoạn 3: Dự phòng tái phát

Ở giai đoạn này bài Thuốc sẽ tập trung điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, cân bằng nội tiết cơ thể, hỗ trợ và tăng cường chức năng các tạng phủ đặc biệt là gan, thận. đồng thời bài Thuốc còn giúp nâng cao thể trạng và sức đề kháng để giúp cơ thể chống chọi lại với các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Bài Thuốc được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao, báo chí, truyền hình liên tục đưa tin

Trải qua nhiều năm đưa vào điều trị thực tế, bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang đã tạo được tiếng vang lớn và trở thành giải pháp hàng đầu trong điều trị các căn bệnh viêm da bằng y học cổ truyền. thành công của bài Thuốc được nhiều đầu báo uy tín ghi nhận và viết bài đưa tin như:

    Báo 24h: Bệnh viêm da dị ứng và bài Thuốc bí truyền “thổi bay” triệu chứng

Đặc biệt, bài Thuốc còn được chương trình sống khỏe mỗi ngày vtv2 giới thiệu là giải pháp toàn diện và hiệu quả giúp đẩy lùi từ gốc viêm da dị ứng và phòng ngừa tái phát lâu dài.

Với công thức bài Thuốc độc đáo và ưu việt, bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang được các chuyên giá đánh giá rất cao về chất lượng và công dụng điều trị.

Bác sĩ nguyễn thị nhuần – nguyên phó giám đốc chuyên môn, kiêm trưởng khoa khám bệnh bệnh viện yhct trung ương nhận định: “thanh bì dưỡng can thang là bài Thuốc nam chữa các bệnh viêm da có công thức thành phần rất ưu việt, mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh và toàn diện nhất. với bài Thuốc này bệnh nhân được điều trị bệnh cả trong lẫn ngoài, đi sâu tác động và đẩy lùi tận gốc căn nguyên gây bệnh. nhờ đó mang đến hiệu quả lâu dài và giúp phòng ngừa tái phát bệnh trở lại.

Bác sĩ lê thị phương – giám đốc chuyên môn trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam chia sẻ: “bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ các bác sĩ đầu ngành rất uy tín trong lĩnh vực y học cổ truyền. với kinh nghiệm và chuyên môn cao, các chuyên gia đã tạo ra được bài Thuốc có công thức rất độc đáo, kết hợp cùng lúc 3 dạng bào chế mang đến hiệu quả vượt trội. bên cạnh đó bài Thuốc sử dụng 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn gacp-who nên rất an toàn cho sức khỏe bệnh nhân. vì thế tôi đánh giá rất cao bài Thuốc này trong điều trị các căn bệnh viêm da.

Không chỉ được các chuyên gia đánh giá cao, bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang còn được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, sử dụng trong điều trị bệnh viêm da dị ứng. trong nhiều năm qua đã có hàng nghìn lượt bệnh nhân được điều trị bằng bài Thuốc này cho kết quả rất khả quan. 

Các số liệu được ghi nhận tại trung tâm Thuốc dân tộc tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 ca bệnh điều trị thành công bằng bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang, chiếm tỉ lệ 95%. trong đó:

✔️80% bệnh nhân thoát viêm da dị ứng chỉ sau 1 liệu trình điều trị đầu tiên từ 2 – 3 tháng.

✔️15% bệnh nhân hết triệu chứng viêm da dị ứng sau thời gian điều trị từ 4 – 5 tháng.

✔️Chỉ có 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm do không tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị do bác sĩ chỉ định.

Đặc biệt sau điều trị rất nhiều bệnh nhân đã gửi những phản hồi tích cực về cho bác sĩ của Trung tâm.

Những phản hồi chân thực của bệnh nhân chính là những minh chứng rõ nét nhất cho hiệu quả của bài Thuốc thanh bì dưỡng can thang trong điều trị căn bệnh viêm da dị ứng.

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng viêm da dị ứng và nhận tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả, bệnh nhân nên đến thăm khám trực tiếp tại các cơ sở của trung tâm Thuốc dân tộc trên toàn quốc. trường hợp ở xa bệnh nhân có thể chụp ảnh vùng da bị bệnh, gửi về cho các bác sĩ của trung tâm kèm theo mô tả chi tiết triệu chứng bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-da-di-ung-bang-dong-y)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY