Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Cháu bé 6 tuổi ở với ông bà dương tính, xét nghiệm tổng lực toàn thị trấn

MangYTe – Trong 2 ngày, tại ổ dịch thị trấn Nông Cống đã ghi nhận 8 ca bệnh, trong đó nhiều người có lịch sử di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Hiện lực lượng chức năng đang huy động tối đa xét nghiệm hơn 14 nghìn dân tại thị trấn Nông Cống.

Trưa ngày 26/8, theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, hiện đã ghi nhận 6 ca bệnh thuộc ổ dịch tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống. Như vậy, trong 2 ngày 25 và 26/8, ổ dịch này đã có 8 ca bệnh.

Trong 6 trường hợp mắc COVID-19 mới ghi nhận có 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 tại thị trấn Nông Cống được ghi nhận trong ngày hôm qua 25/8.

Ca mắc COVID-19 tiếp theo là một cháu bé 6 tuổi, có địa chỉ thường trú tại phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn. Cháu bé ở với ông bà tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, gần khu vực nhà bệnh nhân mắc COVID-19, được bố mẹ đón về vào sáng ngày 25/8.

Tỉnh Thanh Hóa thành lập các chốt kiểm soát trên các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện

Bệnh nhân nữ (SN 1975) có địa chỉ tại Tiểu khu Bắc Giang, thị trấn Nông Cống. Bệnh nhân là giáo viên Trường tiểu học Phú Nhuận, huyện Như Thanh.

02 bệnh nhân còn lại là vợ và con của F0 (chủ cửa hàng bán đồ thể thao) có địa chỉ tại Tiểu khu Bắc Giang, thị trấn Nông Cống.

Như vậy, tại ổ dịch thị trấn Nống Cống trong 2 ngày qua đã ghi nhận 08 ca bệnh.

Xác định các ca bệnh trên chưa rõ nguồn lây và tương đối phức tạp, huyện nông cống đã chỉ đạo lấy mẫu sàng lọc toàn bộ thị trấn nông cống cho khoảng trên 14 nghìn người.

Hiện lực lượng chức năng đang gấp rút tiến hành xét nghiệm người dân toàn thị trấn

Ngành y tế đã chỉ đạo và huy động 60 cán bộ thuộc trung tâm y tế các huyện: quảng xương, triệu sơn, thọ xuân, tp. thanh hoá và cdc hỗ trợ huyện nông cống lấy mẫu sàng lọc và truy vết. để đảm bảo giãn cách theo chỉ thị 16, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu theo khung giờ của khu vực thị trấn theo ngõ, khu phố.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch covid-19, ngày 25/8, huyện nông cống quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 16 trên địa bàn huyện nông cống. thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, kể từ 16h ngày 25/8.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, khẩn trương thành lập các chốt kiểm soát trên các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý, đặc biệt là tại các vị trí, địa bàn giáp ranh với các tỉnh ngoài và bố trí đủ lực lượng ứng trực 24/24 giờ;

Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường xã, liên xã để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý; bảo đảm hoàn thành trước 17h00 ngày 26/8.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-chau-be-6-tuoi-o-voi-ong-ba-duong-tinh-xet-nghiem-tong-luc-toan-thi-tran-20210826120604849.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cảnh sát cùng nhiều phương tiện được huy động lúc rạng sáng để chữa cháy kho gỗ dăm rộng nghìn mét vuông trong khu công nghiệp Nam Đông Hà (Quảng Trị).
  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đang sôi động. Cũng như mọi năm, ngoài các hãng đã có thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Đồng Khánh, Thu Hương…
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY