Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với 3 người từ Đà Nẵng về có biểu hiện ho, sốt

MangYTe – Qua rà soát, hiện có 3 người liên quan tới vùng dịch Đà Nẵng và Quảng Ngãi có biểu hiện ho, sốt đang được cách ly.

Chiều ngày 28/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại huyện Mường Lát có 9 người từng đi du lịch ở Đà Nẵng, trong đó, 2 người có biểu hiện ho và rát họng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã yêu cầu họ khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe. Cả 2 trường hợp này đều bị viêm họng. Theo kết quả xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm này âm tính với COVID-19. Hiện số người trên cách ly tại nơi cư trú để tiếp tục theo dõi.

Cùng với đó, tại huyện Thọ Xuân cũng ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến vùng dịch bệnh nhân từ Quảng Ngãi về Đà Nẵng và từ Đà Nẵng về địa phương. Ngày 27/7 bệnh nhân có biểu hiện: sốt 38.5 độ, không ho, không khó thở. Nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân cách ly điều trị cùng ngày. Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân đã tiến hành giám sát lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa làm xét nghiệm. Kết quả âm tính với COVID-19.

Thanh Hóa kích hoạt lại hoạt động của các tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp, khó lường, với việc có bệnh nhân COVID- 19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, nguy cơ dịch xâm dịch bệnh vào Thanh Hóa là rất lớn, ngành Y tế Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh kích hoạt lại hoạt động của tổ giám sát cộng đồng nhằm kịp thời giám sát các nguồn lây trong cộng đồng, thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Các tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố và cấp xã sẽ tích cực rà soát phát hiện sớm những đối tượng đến, đi qua vùng dịch, người nhập cảnh vào Việt Nam và đến Thanh Hóa không theo đường nhập cảnh chính thống (qua đường mòn, lối mở, tàu thuyền...), đặc biệt là những người qua biên giới về Thanh Hóa.

Tại các cửa khẩu, vùng biên, Bộ chỉ huy bồ đội biên phòng Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, tiếp tục siết chặt các đường mòn, lối mở; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt tại khu vực giáp biên về phòng, chống dịch, không tiếp tay, giúp đỡ các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Ngay trong chiều 27/7, các đơn vị trên 2 tuyến biên giới đã tổ chức quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc các nội dung về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COCID-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tiến hành rà soát nắm chắc số người dân đi lao động, làm ăn, du lịch…tạm vắng trên địa bàn.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-da-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-doi-voi-3-nguoi-tu-da-nang-ve-co-bieu-hien-ho-sot-20200728200049301.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Đến khi chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng, sức khỏe quá yếu, Thim mới được đưa đi khám và phát hiện mình mắc bệnh tim và đám cưới của Thim đã không thể diễn ra như mong đợi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Bản lĩnh đàn ông có nhiều cách hiểu. Hiểu theo nghĩa T*nh d*c thì nhậu và căng thẳng rất “kỵ” với bản lĩnh. Nhậu “sương sương” thì hưng phấn, nhưng nhậu “quắc cần câu” thì chỉ còn nước quay lơ ngáy khò khò thôi.
  • Bạn có thể giúp cả gia đình có trái tim khỏe mạnh chỉ nhờ 7 bước đơn giản sau, theo khuyến cáo của các chuyên gia tim mạch.
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11.000 ca mới mắc và hơn 4.000 ca Tu vong.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Bận đến mấy, chị em nên tranh thủ hàng năm chụp nhũ ảnh, soi cổ tử cung để tầm soát ung thư, khám mắt, kiểm tra huyết áp và cholesterol...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY