Tâm sự hôm nay

Thanh Hóa ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 tại khu cách ly

(MangYTe) - Thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 vừa được tỉnh Thanh Hóa ghi nhận, đây là những trường hợp đã được cách ly trước đó.

Ngày 31/7, thông tin từ cdc thanh hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh thanh hóa vừa ghi nhận 4 trường hợp mắc covid-19 tại khu cách ly tập trung của tp. sầm sơn và huyện nông cống.

Lấy mẫu xét nghiệm sars - cov-2 (ảnh: cdc thanh hóa)

Theo đó, trường hợp mắc covid-19 ở xã công liêm, huyện nông cống là trường hợp bệnh nhân cùng 6 người khác ở cùng địa chỉ thuê xe từ tp. hồ chí minh về địa phương lúc 3 giờ sáng ngày 29/7. sau đó khai báo y tế và được cách ly tập trung tại huyện nông cống.

Ngày 30/7, bệnh nhân được lấy mẫu, đến 11 giờ ngày 31/7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển về điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly điều trị theo quy định.

Hiện các f1 là người đi cùng chuyến xe được cách ly riêng theo phòng; lái xe sau khi trả khách đã trở về tp. hồ chí minh đã được cdc thanh hóa đã thông tin cho cdc tp. hồ chí minh giám sát, quản lý.

3 trường hợp còn lại mắc Covid-19 ở phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn. Đây là những người đi cùng 4 người khác, thuê xe riêng từ Dĩ An, Bình Dương về địa phương lúc 20 giờ ngày 29/7, khai báo y tế, được cách ly tập trung tại Khách sạn Sơn Quy, TP. Sầm Sơn.

Ngày 30/7 tất cả được lấy mẫu xét nghiệm và 11 giờ ngày 31/7 có kết quả dương tính với sars - cov-2. hiện 4 bệnh nhân đã được chuyển điều trị tại bệnh viện phổi. các trường hợp liên quan gồm 2 lái xe và 1 người ở thọ xuân đã được thông báo về địa phương giám sát, cách ly theo quy định.

MỘC MIÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thanh-hoa-ghi-nhan-them-4-ca-mac-covid-19-tai-khu-cach-ly-20210731160421284.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Trong 5 năm qua, 2010-2015, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả lĩnh vực
  • Trong các sản phẩm tẩy trắng da luôn có chất corticoid. Đây là loại dược phẩm chống viêm mạnh có tác dụng chống dị ứng, thường được dùng để bôi da trị mụn.
  • Clopidogrel là Thu*c chống kết tập tiểu cầu, dự phòng huyết khối trong lòng mạch máu bị xơ vữa. Tuy Thu*c có thể ngăn ngừa cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu
  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY