Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thanh Hóa: Phát hiện 2 người bị sốt, viêm họng sau khi trở về từ Đà Nẵng

Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội như thế nào?

Ngày 28/7, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trong số 9 người vừa trở về địa phương sau chuyến du lịch Đà Nẵng có 2 người có biểu hiện ho và rát họng. 

Theo khai báo, 2 trường hợp biểu hiện sốt sau khi từ Đà Nẵng về đều có bệnh nền là viêm họng.

"Kết quả test nhanh mẫu bệnh phẩm kết quả âm tính với virus virus SARS-CoV- 2. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện vẫn yêu cầu 2 người này cách ly tại gia đình theo quy định, để tiếp tục theo dõi", ông Hồ Văn Trọng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát thông tin.

Cũng theo ông Trọng, ngoài 2 người có biểu hiện sốt sau khi từ Đà Nẵng trở về, thì trong số 7 người còn lại cũng được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện yêu cầu phải khai báo y tế và cách ly tại gia đình để theo dõi.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cũng cho biết thêm, ngày 27/7, Đồn Biên phòng Tén Tằn (thị trấn Mường Lát) phát hiện 2 người Lào vượt biên trái phép vào Mường Lát bằng đường mòn, lối mở để đi khám bệnh.

“Hai công dân Lào đã đi theo đường mòn, lối mở ở bản Lách, xã Mường Chanh, với mục đích về Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát để khám bệnh. Tuy nhiên, 2 người này đã bị lực lượng Biên phòng phát hiện và yêu cầu họ quay trở về quê", ông Cường nói.

Trước đó, ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng yêu cầu phải khởi động lại các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức cách ly tập trung, xét nghiệm những người từ nước ngoài về chưa thực hiện cách ly tập trung; tổ chức cách ly tại nhà đối với những người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, vùng dịch về (nếu có biểu hiện bệnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc).

Đối với những người từ bệnh viện, đi công tác, đi tàu xe về yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang trong vòng 14 ngày, thực hiện rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn để tự bảo vệ cho mình, gia đình mình và cộng đồng);

Những vùng có nguy cơ cao phải hướng dẫn cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chủ động.

Đối với phòng chống dịch nơi cộng cộng, cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, từ ngày 28/7, khuyến khích các cá nhân tham gia ở nơi công cộng, các hội nghị ở các cơ quan, công sở đông người thực hiện đeo khẩu trang.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thanh-hoa-phat-hien-2-nguoi-bi-sot-viem-hong-sau-khi-tro-ve-tu-da-nang-post88372.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY