Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Phong tỏa tạm thời 3 dây chuyền tại Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam

MangYTe – Liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận tại huyện Thọ Xuân, 1 bệnh nhân có vợ và con trai là công nhân của Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, đóng tại Khu Công nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định, cơ quan chức năng hiện đã truy vết được gần 272 F2 đồng thời phong toả tạm thời 3 dây chuyền tại công ty.

Sáng ngày 11/8, theo cdc thanh hóa, 3 ca bệnh vừa ghi nhận là những người về cùng chuyến xe với bệnh nhân ở xã thọ thanh, thường xuân. trước khi về địa phương, cả 6 người đi cùng chuyến xe đều làm công nhân xây dựng ở hà nội và đã làm xét nghiệm test nhanh covid-19 cho kết quả âm tính tại bệnh viện nam thăng long. trong quá trình di chuyển, xe có dừng lại đổ xăng. khi đi qua các trạm, các chốt trên đường, chỉ mình lái xe xuống làm thủ tục. khi trở về địa phương, họ đều được cách ly tại hộ gia đình.

Trong chiều hôm qua (ngày 10/8), sau khi bệnh nhân ở Thọ Thanh, Thường Xuân có kết quả dương tính, cả 3 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào đêm muộn ngày 10/8.

Công tác truy vết, khoanh vùng đang được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai

Trong số 3 bệnh nhân vừa ghi nhận, có vợ của 1 bệnh nhân làm việc tại công ty tnhh giầy alena việt nam, đóng tại khu công nghiệp xã định liên, huyện yên định. lực lượng chức năng tiến hành truy vết bước đầu xác định có vợ của bệnh nhân (f1) làm tại phân xưởng hoàn chỉnh 16.

Sáng ngày 8/8, vợ và con gái của bệnh nhân đi khám răng tại khoa răng - hàm - mặt thuộc bệnh viện đa khoa trí đức thành. tại đây, f1 đã có tiếp xúc và ngồi trong phòng khám có 18 người. số f2 có tiếp xúc với f1 có 18 người là bác sĩ, y tá, điều dưỡng và một số người đến khám răng.

Ngày 9/8, F1 là vợ của bệnh nhân cùng con trai đi làm bình thường tại xưởng, buổi trưa có ăn tại nhà ăn tại công ty, có 77 người làm cùng chuyền Hoàn chỉnh 16.

Trường hợp F1 là con trai bệnh nhân F0 làm tại phân xưởng May vi tính. Tại phân xưởng này có 62 người làm việc cùng. Từ ngày 8/8 đến ngày 10/8, đi làm bình thường tại xưởng.

Qua truy vết f2 liên quan đến 2 f1 này có 272 người, trong đó tại huyện yên định có 160 người. với quan điểm chỉ đạo "ai ở đâu ở đấy", huyện yên định đã phong toả tạm thời 3 dây chuyền tại công ty tnhh giầy alena việt nam; phun khử khuẩn toàn bộ phân xưởng và khu vực mà 2 f1 từng di chuyển đến (trên 10.000 công nhân); tất cả f2 thực hiện cách ly tại nhà; thông báo các huyện có số f2 để thực hiện cách ly tại nhà, rà soát f3 theo quy định.

Huyện Thọ Xuân đã truy vết được 15F1 của 03 bệnh nhân, đã lấy mẫu chuyển về CDC Thanh Hóa xét nghiệm, cách ly tập trung 15F1 này theo quy định. Đồng thời quyết định tạm thời cách ly tại nhà toàn bộ thôn Cao Phú, Thành Vinh và Cốc Thôn, xã Trường Xuân để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, thời gian bắt đầu từ 0h00 ngày 11/8 cho đến khi có kết quả đánh giá nguy cơ dịch của CDC Thanh Hóa.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-phong-toa-tam-thoi-3-day-chuyen-tai-cong-ty-tnhh-giay-alena-viet-nam-20210811124410243.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY