Tin tức hôm nay

Tin tức

Thanh Hóa xét nghiệm sàng lọc Covid-19

MangYTe - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa vừa đưa hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time vào hoạt động.

Xử lý mẫu để xét nghiệm sàng lọc tại CDC Thanh Hóa.

Thời gian qua, CDC tỉnh Thanh Hóa được đầu tư, hướng dẫn xây dựng, hoàn thiện phòng xét nghiệm sàng lọc bảo đảm cơ sở vật chất, đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, phù hợp với các kỹ thuật xét nghiệm sử dụng, đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn triển khai xét nghiệm SARS-COV-2 ngay tại CDC bằng kỹ thuật Real-time PCR. Đồng thời, CDC tỉnh Thanh Hóa cử cán bộ tham gia hoạt động đào tạo, tập huấn chuyên môn, vận hành hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time PCR.

Hiện mỗi ngày CDC tỉnh Thanh Hóa xét nghiệm từ 70-80 mẫu bệnh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2, được phép công bố các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, CDC tỉnh Thanh Hóa chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định.

Giám đốc CDC tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho hay: Triển khai xét nghiệm chẩn đoán SARS-COV-2 bằng kỹ thuật Real-time PCR tại CDC giảm chuyển mẫu, giảm áp lực xét nghiệm cho tuyến Trung ương. Trước đây, sau khi gửi mẫu ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương khoảng hai đến ba ngày mới có kết quả trả lời. Xét nghiệm tại CDC Thanh Hóa chỉ mất năm giờ là có kết quả, với độ chính xác cao. Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Thanh Hóa thiết thực phục vụ phân loại giám sát, điều trị bệnh, tham mưu triển khai nhanh các biện pháp chống dịch.

Hiện trung tâm ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân và người thân đã đến khám, điều trị tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, khoa thần kinh, khoa tim mạch và những người đã đến căng-tin Bệnh viện Bạch Mai theo kết quả rà soát, đang cách ly tập trung tại các địa phương và tại nhà.

MAI LUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43890102-thanh-hoa-xet-nghiem-sang-loc-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY