Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh niên 17 tuổi lần đầu làm chuyện ấy và câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ giật mình

Trên thực tế, chuyện 'yêu' không hề đơn giản, nhất là ở lần đầu tiên thì càng 'muôn hình vạn trạng', nam giới và nữ giới có thể gặp nhiều vấn đề gây cản trở cuộc 'yêu'...

Hỏi: cháu năm nay 17 tuổi, mới có bạn gái, bọn cháu cũng từng quan hệ nhưng đến giờ cháu vẫn thắc mắc vì sao lần đầu tiên 'cậu nhỏ' không thể vào được 'cô bé'. xin bác sĩ cho cháu biết lý do vì sao? 

Nguyễn V. A(Tây Hồ, Hà Nội)

Trả lời:

Trước hết, xin khẳng định tình trạng như cháu gặp phải cũng giống như nhiều cặp đôi khác trong lần đầu tiên quan hệ. Thậm chí nhiều người đã lấy nhau, cũng vẫn gặp trục trặc trong đêm đầu tiên và không phải ai cũng có đêm tân hôn trọn vẹn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khó thâm nhập khi quan hệ, đến từ cả 2 phía nam và nữ, cả từ nguyên nhân tâm S*nh l* lẫn nguyên nhân bệnh lý.

Lần đầu tiên quan hệ, không phải ai cũng có những kiến thức đầy đủ về T*nh d*c nên có thể gặp phải những trở ngại khi bắt đầu. Cơ quan Sinh d*c nữ có cấu tạo khác biệt so với cơ quan Sinh d*c của nam giới.

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa Nam học Phạm Minh Ngọc thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân 

Nếu như ở nam giới, 'cậu bé' tương đối dễ nhận diện thì ở nữ, 'cô bé' ở lần đầu lại tương đối khó nhận biết. Do vị trí sát ngay dưới niệu đạo, phía trên hậu môn và không lộ diện như ở nam, nên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười là có những cặp đôi kết hôn với nhau 2 tháng mà vẫn không được hưởng cuộc yêu trọn vẹn do người chồng không xác định được đâu là 'cô bé', đâu là niệu đạo để xâm nhập.

Do vậy nam giới nên tìm hiểu qua các kênh thông tin, mạng internet về vị trí của *m đ*o để biết đâu là mục tiêu cần nhắm đến khi quan hệ T*nh d*c.

Tiếp theo là vấn đề tâm lý. Nhiều cặp đôi, nhất là ở độ tuổi vị thành niên như của cháu, chưa trang bị đủ hành trang khi quan hệ T*nh d*c. Nhiều cháu có cảm giác lén lút, tự ti, nghĩ rằng đang làm việc sai trái, hoặc lo lắng về tương lai của mối quan hệ, lo có thai ngoài ý muốn,…tất cả tạo áp lực vô hình đè nặng nên tâm lý, có thể làm 'cậu nhỏ' chuẩn bị xung trận thì xìu xuống, giống như đi đánh trận không có vũ khí.

Mặc cho đối phương kích thích, 'cậu nhỏ' cũng chả nhích lên tí nào, như vậy cũng không thể tiếp tục quan hệ được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/thanh-nien-17-tuoi-lan-dau-lam-chuyen-ay-va-cau-hoi-khien-nhieu-ban-tre-giat-minh-406586.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY