Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Thành phố Hồ Chí Minh: trẻ em khó khăn được thăm khám miễn phí

1.000 trẻ em khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh) được khám tổng quát, khám tai mũi họng, răng hàm mặt, kiểm tra mắt; cơ xương khớp và đánh giá sức khỏe tâm lý. Sau thăm khám, các em còn được nhận các phần quà và suất ăn trị giá 150.000 VNĐ. Trường hợp phát hiện bệnh, các em sẽ được tái khám và điều trị miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Định: Gần 45.000 người khuyết tật được thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng Bình Định: Gần 45.000 người khuyết tật được thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng

Sinh viên sáng tạo các ‘phòng chờ ảo’, giảm thời gian thăm khám ở bệnh viện Sinh viên sáng tạo các ‘phòng chờ ảo’, giảm thời gian thăm khám ở bệnh viện

Đây là kết quả của chương trình yêu thương nâng bước do thành đoàn thành phố hồ chí minh phối hợp với tổ chức vinacapital foundation tổ chức trong hai ngày 4, 5/3/2023 tại thành phố hồ chí minh.

Thành phố Hồ Chí Minh: trẻ em khó khăn được thăm khám miễn phí
Trẻ em được thăm khám trong chương trình Yêu thương nâng bước (Ảnh: VCF)

Ông rad kivette – tổng giám đốc vinacapital foundation cho biết, tổ chức đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để góp phần đảm bảo cho trẻ em được hưởng sự quan tâm đầy đủ về tâm lý xã hội, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và hỗ trợ giáo dục toàn diện, hướng tới mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em kém may mắn tại việt nam.

Triển khai từ tháng 11/2021, chương trình yêu thương nâng bước của thành đoàn thành phố hồ chí minh và vinacapital foundation hướng tới hỗ trợ, bảo vệ và tiếp sức cho 2.345 trẻ mồ côi do đại dịch covid-19 tại thành phố hồ chí minh cho đến khi trưởng thành. chương trình được thực hiện thông qua đánh giá từng trẻ một cách khoa học, từ đó lập ra các biện pháp khắc phục ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để đảm bảo sức khỏe và thành công của các em trong tương lai.

Trong năm 2022, chương trình đã tổ chức 2 chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.100 em nhỏ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả thăm khám cho thấy nhiều trẻ em đang gặp các vấn đề sức khỏe về tâm lý, mắt, thiếu dinh dưỡng hợp lý, các vấn đề về răng miệng... Các bé đã được chương trình hỗ trợ điều trị lâu dài để đảm bảo sức khỏe về thể chất và tinh thần.

Cần Thơ cần kích hoạt mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để thăm khám F0 qua mạng Cần Thơ cần kích hoạt mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để thăm khám F0 qua mạng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh như trên tại buổi làm việc với TP Cần Thơ về tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra vào trưa ngày 19/11.

Thăm, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 ngư dân Ninh Thuận Thăm, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 ngư dân Ninh Thuận

Sáng 29/5, tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện Chương trình 'Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển'.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-tre-em-kho-khan-duoc-tham-kham-mien-phi-182972.html)

Chủ đề liên quan:

trẻ em nghèo VinaCapital Foundation

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY