Kinh tế xã hội hôm nay

Thành phố năng động

40 năm về trước, Sài Gòn từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông bởi người Mỹ đã đổ vào mảnh đất này nhiều triệu đô-la để xây dựng...

40 năm về trước, Sài Gòn từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông bởi người Mỹ đã đổ vào mảnh đất này nhiều triệu đô-la để xây dựng nó thành một “đế chế” ăn chơi đầy toan tính nhằm phục vụ cho cỗ máy chiến tranh khổng lồ của họ đang hiện diện ở đó. Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng, lấp lánh ánh đèn màu của những hộp đêm, nhà hàng, khách sạn, cư xá luôn tấp nập lính Việt Nam Cộng hòa và cố vấn Mỹ thì đại bộ phận người dân Sài Gòn vẫn phải sống trong bầu không khí ngột ngạt của chiến tranh ở những khu ổ chuột nghèo nàn nằm kéo dài lê thê bên bờ sông Sài Gòn và ở những khu “xóm nước đen” dọc theo đôi bờ các con kênh đen ngòm, bẩn thỉu luôn ngập ngụa rác và muỗi mòng. Ngày nay, câu chuyện về Hòn ngọc Viễn Đông dường như đã lùi xa dần vào dĩ vãng bởi so với Sài Gòn xưa, TP. Hồ Chí Minh hôm nay mang dáng dấp của một siêu đô thị thời hiện đại.

Trên trang báo này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc những hình ảnh về một đô thị năng động và sầm uất nhất nước cùng những vẻ đẹp độc đáo được cảm nhận ở nhiều góc độ và thời gian khác nhau qua ống kính của các phóng viên.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt Ảnh: Lê Minh - Đặng Kim Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thanh-pho-nang-dong-10623.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY