Tin tức hôm nay

Tin tức

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh liên quan đến dịch bệnh do Covid-19

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh liên quan đến dịch bệnh do Covid-19.

Ảnh minh họa

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn 505/BYT-BH ngày 6-2-2020 thì: 1. Trường hợp được miễn chi phí khám chữa bệnh theo Thông tư 32/2012/TT-BTC ngày 29/12/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ, quản lý và sử dụng kinh phí đối với người áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế bao gồm: ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19, ca bệnh có thể nhiễm Covid-19, ca bệnh xác định nhiễm Covid-19.

Các ca bệnh nêu trên được xác định theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Danh mục thiết bị y tế, Thu*c, vật tư y tế tiêu hao để chẩn đoán, thực hiện theo hướng dẫn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về danh mục thiết bị y tế, Thu*c, vật tư y tế tiêu hao cho đơn vị điều trị cách ly.

2. Trường hợp người bị áp dụng cách ly y tế nhưng đang trong thời gian cách ly mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị hoặc đang điều trị bệnh mà bị áp dụng biện pháp cách ly y tế thì người có thẻ BHYT được quỹ BHYT thanh toán chi phí điều trị các bệnh khác trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí khám chữa bệnh đã được miễn nêu tại khoản 1 của công văn 505/BYT-BH.

Trong trường hợp người bệnh điều trị tại nơi không có hợp đồng khám chữa bệnh BHYT thì được quỹ BHYT thanh toán trực tiếp trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí khám chữa bệnh đã được miễn nêu tại khoản 1 của công văn 505/BYT-BH. Người bệnh không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí điều trị bệnh khác theo quy định.

3. Trường hợp người bệnh đi khám chữa bệnh được cơ sở y tế kết luận không phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế thì người bệnh có thẻ BHYT được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh thực hiện theo quy định của pháp luật về BHYT. Người không có thẻ BHYT sẽ phải tự thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo quy định.

Hà Nội không thu học phí tháng nghỉ học do phòng, chống dịch covid-19
Hà Nội: 84/85 trường hợp nghi nhiễm cho kết quả âm tính với Covid-19
Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch do Covid-19 gây ra
Cách ly y tế với 20 người tiếp xúc với nam giới đột tử tại Bắc Từ Liêm
Việt Nam áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Ý, Iran

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/thanh-toan-chi-phi-kham-chua-benh-lien-quan-den-dich-benh-do-covid-19-181900.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY