Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đời sống vợ chồng?

Vợ tôi bị yếu tim nên sau khi sinh được một cháu tôi không muốn cô ấy sinh tiếp nữa. V

Nguyễn Nam A (Đồng Nai)

Thắt ống dẫn tinh là một loại thủ thuật triệt sản của đàn ông, nhằm mục đích để bạn tình không thể mang thai. Đây là một thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện lại an toàn nhưng được ít nam giới lựa chọn. Bởi nhiều người lo sợ rằng thắt ống dẫn tinh khiến họ mất và giảm khả năng T*nh d*c. Thật ra, ngoài thắt ống dẫn tinh, các biện pháp Tr*nh th*i như sử dụng bao cao su hay Thu*c Tr*nh th*i đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

So với các biện pháp Tr*nh th*i khác, thắt ống dẫn tinh là biện pháp phổ biến ở các nước trên thế giới với hiệu quả Tr*nh th*i trên 99,5%. Quy trình này cũng rất an toàn vì thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến mức độ testosterone, sự cương cứng, khoái cảm, tình cảm, hoặc bất kỳ vấn đề nào khác trong đời sống T*nh d*c của bạn. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ phẫu thuật nào, thắt ống dẫn tinh cũng có thể  có các biến chứng không mong muốn sau phẫu thuật như chảy máu, nhiễm trùng... Việc thắt ống dẫn tinh phải được thực hiện tại cơ sở y tế hoặc bệnh viện uy tín. Bạn hãy trao đổi với bác sĩ để cân nhắc thực hiện biện pháp Tr*nh th*i này.

BS. Lê Lam

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/that-ong-dan-tinh-co-anh-huong-doi-song-vo-chong-n156119.html)

Tin cùng nội dung

  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY