Sinh sản , Nữ hôm nay

Thắt ống dẫn tinh giờ muốn có con được không?

Tôi triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh cách đây 7 năm, giờ tôi muốn có con. Xin hỏi có thể nối ống dẫn tinh lại được không? (Huy).
Chào bạn,   Triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh là biện pháp Tr*nh th*i có tỉ lệ an toàn gần như tuyệt đối với hiệu quả Tr*nh th*i trên 99%. Biện pháp này dùng cho những người không có ý định có con nữa.

Dù triệt sản bằng cách cột, thắt hay cắt ống dẫn tinh thì chỉ còn cách là vi phẫu nối lại. Tuy nhiên không đơn giản như thắt dây giày rồi tháo ra. Muốn làm điều này phải cần đến bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao.

Hiệu quả của việc thông lại ống dẫn tinh phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng tay nghề của phẫu thuật viên là quan trọng nhất, kế đến là thời gian thắt lâu hay mau, thông thường nếu dưới 3 năm thì thành công trên 90%, trên 8 năm thì còn 80%, trên 15 năm thì tỷ lệ thành công càng giảm.

Trong trường hợp cởi thắt không thành công, người đàn ông vẫn có thể lấy tinh trùng từ tinh hoàn hay mào tinh để làm thụ tinh trong ống nghiệm.

AloBacsi.vn Theo TS.BS Nguyễn Thành Như - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/that-ong-dan-tinh-gio-muon-co-con-duoc-khong-n61162.html)

Tin cùng nội dung

  • Để tránh được những sự đau đớn kinh hoàng do ung thư tinh hoàn gây ra, nam giới cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh và biện pháp đối phó với những cơn đau.
  • Ung thư tinh hoàn chiếm 5% ung thư đường Sinh d*c - tiết niệu, hay gặp ở nam giới lứa tuổi từ 25 - 35, thường xảy ra ở những trường hợp có tinh hoàn ẩn tiền sử quai bị...
  • Viêm mào tinh hoàn là bệnh thường gặp của nam giới trưởng thành, bệnh này thường xảy ra sau khi viêm nhiễm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm âm nang hoặc đặt ống dẫn niệu trong thời gian dài.
  • Vợ em năm nay 27 tuổi, đang điều trị hội chứng thận hư. Tụi em muốn có em bé được không thưa BS?
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Vợ chồng tôi đã có 2 con và tôi muốn triệt sản. Nhờ Mangyte nói rõ hơn về phương pháp triệt sản nam? Hiện tại tôi đang ở Định Quán thì có thể thực hiện triệt sản ở bệnh viện huyện được không hay phải đi Sài Gòn? Xin cảm ơn! (Q.T. - Đồng Nai)
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY