Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thế nào là tinh trùng yếu và thiếu?

Muốn biết tinh trùng của mình có yếu và thiếu hay không, rất đơn giản, bạn có thể đến các bệnh viện hoặc phòng xét nghiệm để làm tinh dịch đồ.
Chỉ số bình thường của tinh trùng khi xét nghiệm tinh dịch là: khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 - 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.

Khi tinh trùng được đếm và tính trên đơn vị 1ml tinh dịch, tinh dịch là các chất lỏng cộng với tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay <40 triệu mỗi lần xuất tinh là ít tinh trùng và khó có khả năng thụ thai thì lúc đó tinh trùng của bạn được coi là ít.

tinh trùng yếu?

Đó là khi tỷ lệ ch*t hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%. Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tinh trùng yếu và thiếu: tinh hoàn ẩn, lạc chỗ, bị giãn thừng tinh, ứ nước màng tinh hoàn.

Các bệnh nhiễm khuẩn hoặc do virut như quai bị, đậu mùa, thủy đậu, giang mai có thể làm teo, hoại tử tinh hoàn cũng khiến tinh trùng yếu và thiếu. Một chế độ ăn uống không hợp lý kéo dài cũng làm ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh. Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh đau dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường thì việc dùng Thu*c chữa các bệnh này cũng làm giảm sút năng lực T*nh d*c và giảm sinh tinh.

Làm thế nào khi tinh trùng yếu và thiếu? Tránh các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như: hút Thu*c, uống rượu, các chất kích thích khác, xông hơi, tiếp xúc nhiệt độ nóng thường xuyên... Nên có chế độ sinh hoạt hằng ngày kể cả ăn uống và quan hệ T*nh d*c: điều độ, lành mạnh. Nên đến khám chuyên khoa nam học để được xác định nguyên nhân và điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-the-nao-la-tinh-trung-yeu-va-thieu-18556.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có một cháu trai 5 tuổi, cháu sinh non khi mới được 32 tuần. Cháu sức khỏe bình thường.
  • Con tôi nay 3 tháng tuổi, phát triển chiều cao và cân nặng bình thường. Nhưng từ lúc sinh ra, bé bị ẩn cả 2 tinh hoàn.
  • Vợ chồng tôi lấy nhau đã hai năm nhưng chưa có con. Đi khám, tôi mới biết mình đang bị yếu tinh trùng. Xin hỏi, những loại thực phẩm bổ trợ nào giúp nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Muốn làm cha, điều quan trọng là quý ông phải có tinh trùng khỏe mạnh và đủ khả năng thụ tinh cho trứng.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY