Pháp luật hôm nay

Thêm 2 ca khỏi bệnh tại TP.HCM: Là nữ bệnh nhân 24 tuổi thuê chuyên cơ riêng về nước và nam du khách từng đi Phú Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 ca nhiễm Covid-19 (giai đoạn 2) tại TP.HCM đã khỏi bệnh, thành phố cũng ghi nhận 51 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 31/3, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết chiều cùng ngày, 32 đã khỏi bệnh.

Bệnh rời bệnh viện sau hơn 20 ngày điều trị. Cô là người được gia đình thuê máy bay riêng đưa từ Anh về TP.HCM, trong tình trạng phổi bị tổn thương do nhiễm nCoV.

BN32 khởi phát ho vào ngày 2/3 (tại London - Anh), không sốt. Bệnh nhân đến BV tại London để khám và được cho Thu*c về nhà điều trị. Ngày 7/3 sau khi biết tin BN17 tại Việt Nam mắc bệnh COVID-19, đến lại BV để khám và được cho thêm Thu*c về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại 3 BV chuyên chữa Covid-19 tại TP.HCM.

Không an tâm về sức khỏe, bệnh nhân thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 08g15 ngày 09/3/20 có nhiệt độ 37,5°C, ho khan, ngay lập tức được chuyển về BV Dã Chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt.

X-Quang nhập viện phát hiện viêm phổi mô kẽ. Bệnh nhân hiện tỉnh, sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở được chuyển về cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM lúc 20h30 ngày 9/3/2020.

Mẫu bệnh phẫm được lấy và chuyển về Viện Pasteur TP.HCM vào lúc 20:00 ngày 09/3. Kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR vào lúc 22g30 ngày 09/3.

Tại BV, bệnh nhân 32 được tích cực chữa trị, đến ngày 16/3, bệnh nhân âm tính lần đầu, sức khỏe cải thiện tốt, không cần uống kháng sinh. Đến chiều nay thì đã khỏi bệnh.

7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trước đó điều trị ở BV Dã chiến Củ Chi đã khỏi bệnh vào ngày 29 và 30/3.

Trước đó vào chiều cùng ngày, BN54 - bệnh nhân đầu tiên được điều trị tại Bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 ở Cần Giờ cũng khỏi bệnh. Đây là nam du khách người Latvia 33 tuổi, cùng vợ từ Tây Ban Nha đến TP.HCM ngày 8/3, sau đó di chuyển đến Phú Quốc và về TP.HCM. Bệnh nhân xác định dương tính ngày 15/3.

Như vậy trong vòng 3 ngày (29-31/3), 9/46 ca nhiễm mới được Bộ Y tế công bố đã khỏi bệnh. Hiện tại, TP.HCM đã ghi nhận 46 ca nhiễm Covid-19 mới (tính từ ngày 9/3 được Bộ Y tế công bố), 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (đang chờ công bố). Tại Việt Nam, tính đến 18h cùng ngày, đã có 207 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được công bố.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/them-2-ca-khoi-benh-tai-tphcm-la-nu-benh-nhan-24-tuoi-thue-chuyen-co-rieng-ve-nuoc-va-nam-du-khach-tung-di-phu-quoc-2020033109423008.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY