Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao liên quan đến quán bar Buddha

Qua theo dõi sát chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha (quận 2), cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Ngày 2/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, qua theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bar Buddha (quận 2), phát hiện thêm 2 trường hợp nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Liên quan đến quán bar Buddha, đến nay có 15 ca mắc COVID-19. Đồ hoạ Văn Minh

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, hiện tiếp tục thực hiện xác minh, điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm.

Liên quan đến ổ dịch tại quán bar Buddha, đến nay đã có 15 trường hợp mắc bệnh COVID-19 có liên quan bar này.

Về xử trí các trường hợp liên quan bệnh nhân 153 (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh), đã có 180 các trường hợp tiếp xúc có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại những người tiếp xúc gần đang được cách ly. Từ 23/3 đến nay không phát hiện ca bệnh mới.

Hiện TPHCM tiếp tục xác minh, điều tra các trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TPHCM. Các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.


Tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 469. Tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là là 8.673, cách ly tại nhà còn 1.842 trường hợp.

Khách đến quán bar Buddha trốn khai báo sẽ chịu xử lý theo pháp luật

TPHCM xác định quán bar Buddha là một chuỗi lây truyền bệnh nên phát thông báo khẩn đề nghị những ai từng đến quán bar phải khai báo ngay với cơ quan y tế. Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Chống dịch COVID-19: Cách ly toàn xã hội, tập trung dập ổ dịch Bạch Mai, quán bar Buddha

Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thông tin mới liên quan đến 'ổ dịch' tại bar Buddha

Ngành y tế TPHCM khẩn trương tổ chức điều tra, phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý triệt để không để bùng phát dịch trong cộng đồng, trong đó có liên quan đến ổ dịch tại quán bar Buddha.

Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-2-truong-hop-co-nguy-co-nhiem-cao-lien-quan-den-quan-bar-buddha-1634135.tpo)
Từ khóa: bar buddhacovid19

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh diễn ra trong một thời gian dài, làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản.
  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY