Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm 3 ca nhiễm COVID-19, Hà Tĩnh tập trung khoanh vùng F1

Sáng nay (6/6), sau khi xác định thêm được 3 ca dương tính với COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã làm việc với Sở Y tế và các địa phương: TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà để triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, 3 bệnh nhân là N.B.Đ. (SN 1962) cùng vợ là N.T.T. (SN 1968, thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và D.T.P.T. (SN 1997, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cùng tiếp xúc với 2 ca bệnh tại xã Thạch Trung trước đó.

Ngay sau khi xác định được trường hợp N.B.Đ, N.T.T. và D.T.P.T. là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
Hà Tĩnh triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng 6/6, cả 3 trường hợp dương tính với virus sars-cov-2. như vậy, từ ngày 5/6 đến nay, hà tĩnh đã có 7 ca bệnh dương tính với covid-19.

Hiện nay, ngành y tế đã lấy mẫu 165 F1 của 2 ca bệnh ở Thạch Trung, đã xét nghiệm 156 F1, kết quả đều cho âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đối với 2 ca bệnh ở phường Nguyễn Du đã xét nghiệm được 2/16 F1, đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Chỉ đạo cuộc họp, chủ tịch ubnd tỉnh võ trọng hải biểu dương, ghi nhận tinh thần quyết liệt vào cuộc của các đơn vị, ngành chức năng sau khi phát hiện các ca bệnh. đồng thời nhận định, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất lớn nên đòi hỏi các ngành, các cấp phải vào cuộc quyết liệt, khẩn trương hơn nữa.

Theo đó, các ngành chức năng cần tập trung truy vết nhanh toàn bộ F1 của các ca bệnh để khoanh vùng, kiểm soát dịch nhanh; kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, nếu phát hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh thì báo cáo UBND tỉnh để xử lý nghiêm.

Xuân Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Them-3-ca-nhiem-COVID-19-Ha-Tinh-tap-trung-ra-soat-F1-de-khoanh-vung-644623/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY