Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 5 người Trung Quốc đang được cách ly tại Bệnh viện 199

(MangYTe) – Bệnh viện 199 – Bộ công an đang cách ly và theo dõi 5 người Trung Quốc. Kết quả xét nghiệm cả 5 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 21/7, đại diện Bệnh viện 199 - Bộ Công an (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành cách ly và theo dõi 5 người Trung Quốc từ Công an TP Đà Nẵng cách đây hơn một tuần.

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm và 5 người này đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các bác sĩ vẫn đang giám sát cách ly những người này trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, nhóm 5 người Trung Quốc này không liên quan gì đến nhóm 24 người Trung Quốc bị phát hiện ở Đà Nẵng vào ngày 18/7.

Trước đó, tối ngày 17/7, cơ quan chức năng phát hiện nhóm gồm 24 người Trung Quốc trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sau khi phát hiện, Sở Y tế Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa nhóm đối tượng này đi lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nhóm người này đang được cách ly và tiếp tục kiểm tra, theo dõi theo đúng quy định.

Tại tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng cũng phát hiện 21 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp. Họ vào đây lưu trú từ ngày 14/7. Sau 5 ngày, cơ quan chức năng mới phát hiện, đưa vào khu cách ly. Theo điều tra ban đầu, họ từ Trung Quốc vào Việt Nam bằng con đường tiểu ngạch, trái phép.

Tất cả đang được cách ly tập trung tại trung tâm Phòng chống dịch covid-19 đóng tại Trung đoàn 885, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/them-5-nguoi-trung-quoc-dang-duoc-cach-ly-tai-benh-vien-199-91531.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY