Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm cây ATM gạo san sẻ với những người còn nặng gánh mưu sinh

Sáng 17/4, cây ATM gạo đầu tiên tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai bắt đầu hoạt động. Đông đảo bà con đã tới xếp hàng trong trật tự để nhận gạo từ các mạnh thường quân.

"Cây ATM gạo" có lẽ là cụm từ khá quen thuộc với người dân cả nước trong thời gian vừa qua bởi ý nghĩa đặc biệt nhân văn của nó. Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - Để không ai bị bỏ lại phía sau”, "cây ATM gạo" tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai được triển khai nhằm san sẻ khó khăn với những người còn nặng gánh mưu sinh trong dịch bệnh.

Người dân nghèo vui mừng khi nhận được những túi gạo từ các mạnh thường quân.

Đây là điểm phát gạo có sự kết hợp của nhiều mạnh thường quân: Người đóng góp "cây ATM gạo", người ủng hộ gạo và hỗ trợ địa điểm phát gạo, lực lượng chức năng cùng phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự cũng như đảm bảo giãn cách xã hội. Mỗi cá nhân đến nhận gạo đều được sát trùng tay và phải đeo khẩu trang, mọi người xếp hàng theo thứ tự, mỗi ghế cách nhau 2m,…

Mỗi cá nhân đến nhận gạo đều được đo thân nhiệt, sát trùng tay và phải đeo khẩu trang.

Chia sẻ với phóng viên Suckhoedoisong.vn, chị Hoàng Yến - đại diện ban tổ chức chương trình cho biết: “Tổng số 10 tấn gạo kêu gọi sẽ được phát bằng máy ATM gạo và cả bằng các phần gạo đã đóng gói sẵn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người được nhận 3 kg gạo.

Hiện chúng tôi cũng đang phối hợp cùng địa phương để có phương án phát gạo phù hợp nhất, đảm bảo giãn cách xã hội, không tập trung đông người và phần quà sẽ gửi đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong sẽ san sẻ phần nào những khó khăn với những người nghèo bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19”.

Đại diện UBND phường gửi quà đến trực tiếp đến tay dân.

Theo ông Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Cây ATM gạo" đã được đặt trên địa bàn phường, nhưng thống nhất cách làm không tập trung quá 20 người nên người dân tại quận, phường cũng đã được phổ biến những gia đình nào khó khăn, đại diện UBND phường sẽ đưa quà đến trực tiếp đến nhà dân để gửi tặng.

Còn lại, người dân sẽ đến nhận gạo theo thời gian quy định với sự hướng dẫn cụ thể của lực lượng đoàn thanh niên và dân quân của phường hướng dẫn xếp hàng, nhận gạo. Chứng kiến mọi người tới vui vẻ nhận gạo nhưng không quên đảm bảo trật tự, đứng cách xa nhau, ông rất ấm lòng và hạnh phúc.

Huyền Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-cay-atm-gao-san-se-voi-nhung-nguoi-con-nang-ganh-muu-sinh-n172556.html)
Từ khóa: ATM GạoCOVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY