Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm hai người khỏi Covid-19

Hà Nội-Hai bệnh nhân nữ được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tuyên bố khỏi Covid-19 chiều nay, trong đó có một ca tái dương tính điều trị lại.

"Bệnh nhân 188", 44 tuổi, nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại căng-tin Bệnh viện Bạch Mai. Bà được ghi nhận nhiễm nCoV hôm 28/3, điều trị ở bệnh viện Hà Nam, là ca tái dương tính sau hai ngày xuất viện. Đây là lần thứ hai bà được tuyên bố khỏi Covid-19.  

Người cùng ra viện là "bệnh nhân 261", 60 tuổi, ở thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bà tự nhận là người "thường xuyên khóc" trong suốt thời gian điều trị.

"Tôi khóc suốt, bởi vì không ốm đau gì, không tiếp xúc với ai, người nhiễm Covid-19 ở cách nhà tôi mấy trăm mét không liên quan gì, thế mà tại sao tôi mắc bệnh", bà cho biết. 

Bà nói bị sốc do đang đi chợ thì bị nhân viên y tế tới "bốc đi" vào viện. Các bác sĩ cứ 4 ngày, rồi hai ngày, một ngày, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm một lần, nằm viện một tháng vẫn không có biểu hiện bệnh. Tất cả bệnh nhân cùng điều trị đều được khỏi bệnh, xuất viện cả.

"Chỉ còn một mình tôi ở phòng điều trị, đến trưa hôm qua tôi vẫn còn khóc. Chắc tôi già, nhiều tuổi, nhìn những người cùng phòng lần lượt được xuất viện nên tủi thân", người phụ nữ chia sẻ khi được tuyên bố khỏi bệnh, mắt lấp lánh. "Bây giờ tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

Như vậy đến nay trong số 12 người tái dương tính nCoV, thì 7 người đã khỏi. Tổng số người khỏi Covid-19 lên 266, còn 58 bệnh nhân đang điều trị.  

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-hai-nguoi-khoi-covid-19-4102851.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY