Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm một giáo viên ở Hải Phòng nghi mắc Covid-19

Sáng 29/5, Sở Y tế Hải Phòng ghi nhận một F1 của bệnh nhân 4380 - nữ giáo viên THPT Ngô Quyền, kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Theo đó, ca nghi nhiễm là nữ giáo viên, đã được cách ly y tế ngay sau khi phát hiện ca 4380 tối 17/5.

Tối 28/5, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Đến sáng 29/5, kết quả do Trung tâm Y tế dự phòng xét nghiệm dương tính với nCoV

Ngay trong sáng nay, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, UBND Quận Lê Chân và Trung tâm Y tế các quận, huyện tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca nghi nhiễm đang cách ly; điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu các F1, F2.

Tất cả giáo viên, nhân viên của trường thpt ngô quyền đến làm việc tại trường từ ngày 24/5 trở lại đây, người liên quan đến ca nghi nhiễm, được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Trẻ em dưới 15 tuổi và người có bệnh lý nặng, Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly tại nhà nhưng phải niêm phong chặt chẽ nhà và giám sát theo quy định.

Sở y tế yêu cầu bệnh viện việt tiệp lấy mẫu lại lần hai tất cả giáo viên và học sinh là f1 và f2 đang cách ly tập trung tại cơ sở 2 của bệnh viện.

Các trung tâm y tế tuyến quận, huyện rà soát, lấy mẫu các F2 của bệnh nhân 3480 đang cách ly tại nhà.

Từ 1/5 đến sáng 29/5, Hải Phòng ghi nhận có 3 ca dương tính với Covid-19, trong đó 2 ca đã được Bộ Y tế công bố, hiện điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng ghi nhận 2 ca Covid-19 là giáo viên, trong đó ca 4380 chưa rõ nguồn lây. Ảnh: Giang Chinh

Giang Chinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-mot-giao-vien-o-hai-phong-nghi-mac-covid-19-4285874.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Thưởng Tết giáo viên vài trăm nghìn, gói mỳ chính, chai dầu ăn, thậm chí là không có thưởng năm nào - khiến người làm nghề chạnh lòng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • (Mangyte) - Em bị đỏ họng có kèm theo nốt hạt trắng trong họng gây khó phát âm. Em chữa 1 năm mà vẫn không khỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY