Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm nạn nhân bị chó cắn Tu vong

Bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk vừa xác nhận, tại địa phương vừa có trường hợp Tu vong do chó cắn.

Bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk vừa xác nhận, tại địa phương vừa có trường hợp Tu vong do chó cắn. Nạn nhân là cháu Y Minh Hiệu Niê (14 tuổi, ngụ buôn Hoang, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo người nhà nạn nhân, khoảng 1 tháng trước, Y Minh bị chó nhà hàng xóm cắn trúng chân phải. Tuy nhiên, bệnh nhân không nói gia đình để đưa đi tiêm phòng. Không lâu sau đó, con chó cắn cháu Y Minh ch*t.

Đến ngày 16/4, cháu Y Minh xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió nên được đưa vào Bệnh viện huyện M’Đrắk cấp cứu. Sau đó, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và được chẩn đoán dại, suy hô hấp tuần hoàn. Gia đình xin đưa nạn nhân về nhà đến ngày 19/4 thì Y Minh Tu vong.


Ảnh minh họa.

Cũng theo Bác sĩ Lào, hiện nay đang cao điểm mùa nóng nên người dân cần đề phòng các bệnh dại do chó cắn, sởi và tay chân miệng. Khi bị chó cắn, mèo cào phải đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm phòng bệnh dại. Đồng thời, nhốt sống con vật cắn mình trong vòng 15 ngày để theo dõi, xử lý những biểu hiện bệnh dại trước khi cơn dại bùng phát. Bệnh dại đặc biệt nguy hiểm, hiện chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu, chỉ có biện pháp tiêm phòng bệnh dại ngay sau khi bị chó cắn càng sớm càng tốt.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-nan-nhan-bi-cho-can-tu-vong-n156575.html)
Từ khóa: chó cắn

Chủ đề liên quan:

chó cắn tử vong

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY