Kinh tế xã hội hôm nay

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Nam xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ

MangYTe - Sau khi địa phương ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Sở GDĐT Hà Nam đã đề xuất tuần sau nghỉ lễ cho tất cả học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 đến 2 tuần để phòng chống dịch.

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Nam xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ - Ảnh 1.

Chiều 30/4, bộ y tế công bố thêm 2 ca covid-19 mới ở hà nam là bệnh nhân 2917 và 2918 (người nhà của ca bệnh siêu lây nhiễm 2899). hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh hà nam.

Cũng trong chiều 30/4, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh hà nam tiếp tục họp khẩn với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng chức năng và ubnd huyện lý nhân.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Qua truy vết đã xác định được 359 trường hợp F1 (Lý Nhân 337, Bình Lục 15, Thanh Liêm 2, Phủ Lý 5). Số trường hợp F2 đã điều tra được là 1.128 trường hợp, hiện đang cách ly tại nhà. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy 991 mẫu, trong đó: 7 mẫu dương tính, 180 mẫu âm tính, 806 mẫu đang chờ kết quả.

Các lực lượng chức năng cũng tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, cách ly kịp thời với quy mô, phạm vi có chọn lọc. Tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân đã thành lập 9 tổ COVI-19 cộng đồng, mỗi tổ phụ trách 30-40 hộ. Các xã có dịch cũng chỉ đạo tất cả các thôn đều thành lập tổ COVID-19 cộng đồng để truy vết, nắm bắt các đối tượng F1, F2, F3.

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Nam xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ - Ảnh 3.

Hà nam thiết lập vùng cách ly y tế ở mức cao nhất trong thời gian 28 ngày đối với thôn quan nhân, xã đạo lý, huyện lý nhân để phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Lãnh đạo gd&đt tỉnh hà nam đề xuất tuần sau nghỉ lễ cho tất cả học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch. riêng một số trường học ở huyện lý nhân có liên quan đến ca dương tính, f1, f2 dự kiến tham mưu đề xuất cho nghỉ học thêm 2 tuần sau nghỉ lễ.

Tại cuộc họp, ông trần xuân dưỡng, phó chủ tịch ubnd tỉnh, phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh hà nam nêu cao tinh thần chống dịch như chống giặc. ông dưỡng yêu cầu cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị, sở ngành, địa phương, lực lượng chức năng. ngành y tế phải tiếp tục xây dựng kịch bản, có phương án sử dụng bệnh viện bạch mai cơ sở 2 làm bệnh viện dã chiến. phải đưa hết các trường hợp f1 còn lại đi cách ly tập trung ngay trong chiều tối nay (30/4). về địa điểm cách ly, dự phòng thêm một khu cách ly tại trường cao đẳng nghề. trong khu cách ly quan tâm chăm sóc đến các đối tượng trẻ em, già cả, bệnh tật…

UBND tỉnh thống nhất với phương án cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần sau nghỉ lễ. Trong thời gian nghỉ học thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Kíp trực Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam vào khu cách ly điều trị cho bệnh nhi COVID-19 một tuổi

Trong số các ca mắc covid-19 có một bệnh nhân mới 1 tuổi (sinh năm 2020), nên ngoài kíp trực của bệnh viện đa khoa hà nam còn có thêm cả một kíp trực của bệnh viện sản - nhi hà nam cùng vào khu cách ly thực hiện nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân.

Theo thông tin từ lãnh đạo Khoa Truyền nhiễm, trong các bệnh nhân đang điều trị tại đây ca 2899 (từ Nhật về) có dấu hiệu bệnh rõ nhất: Sốt, ho, chụp phim có hình ảnh viêm phổi điển hình của COVID-19. Các bệnh nhân còn lại đều không có dấu hiệu bệnh.

Nhật Tân

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Hà Nam xem xét cho học sinh tiếp tục nghỉ - Ảnh 6.

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/them-nhieu-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-ha-nam-xem-xet-cho-hoc-sinh-tiep-tuc-nghi-20210430212914318.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY