Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thi vẽ tranh cổ động phòng chống tác hại của Thuốc lá

Ngày 10/3/2019 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Quỹ Phòng, chống tác hại (PCTH) của Thuốc lá phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi Vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của Thuốc lá.

Sự kiện tổ chức cuộc thi Vẽ tranh cổ động về phòng, chống năm 2019 là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và đồng hành cùng chuỗi các hoạt động truyền thông PCTH Thuốc lá rộng khắp trên toàn quốc hiện nay.

Cuộc thi Vẽ tranh cổ động phòng chống tác hại của Thuốc lá.

Chủ trì buổi Lễ phát động có Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của Thuốc lá và Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng sự tham dự của các đại biểu đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức đoàn thể và hơn 300 sinh viên các trường đại học, sinh viên chuyên ngành mỹ thuật các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ban Tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận tranh dự thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/5/2019. Đối tượng tham gia dự thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo, ban tư vấn và ban thư ký không được tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi là các tranh cổ động phản ánh các thông tin liên quan đến: Tác hại của hút Thuốc lá và hút Thuốc lá thụ động đến sức khỏe, kinh tế và môi trường; Ý nghĩa của môi trường không khói Thuốc lá; Quy định cấm hút Thuốc tại các địa điểm cấm hút Thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của Thuốc lá; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói Thuốc; Trách nhiệm của người hút Thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của Thuốc lá; Quyền, trách nhiệm của công dân trong PCTH Thuốc lá theo Luật PCTH Thuốc lá; Các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của Luật PCTH của Thuốc lá.

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Hội Mỹ thuật Việt Nam, Tầng 3, Số 51, Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Đ/c Mai Thị Ngọc Oanh, Ủy viên BTV Hội Mỹ thuật Việt Nam, ĐT: 0912.175.554 Hoặc Ban tổ chức cuộc thi, Nhà E1, Ngõ 67, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội, Đ/c Quỳnh Anh, Tổ thư ký cuộc thi: 0976.902.411.

Linh San

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thi-ve-tranh-co-dong-phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la-n154534.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu trên thế giới đi tới kết luận rằng hút Thuốc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Là nam hay nữ, hút Thuốc cũng có thể khiến bạn bị vô sinh.
  • Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
  • Thủ dâm là hành động tự kích thích vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mình để bản thân đạt khoái cảm.
  • Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY