Tâm linh hôm nay

Thoát khỏi nạn hoại tử cưa chân nhờ 10 tháng kiên trì thiền định

Sau khi chẩn đoán, 3 bác sĩ khác nhau đều cho rằng chân của thiền sư đã bị hoại tử, và cần cưa bỏ để cứu lấy tính mạng, tuy nhiên thiền đã từ chối và quyết định chỉ thực hành thiền định mà thôi. Cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra…

 >>Công dụng của thiền định đối với sức khỏe và công việc

Bài liên quan

Thiền định và sức khỏe

Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của thiền định đối với sức khỏe như điều chỉnh huyết áp, giảm căng thẳng lo lắng, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng hoóc môn cũng như khôi phục khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, một nhà sư Tây tạng còn chứng minh tác dụng phi thường của thiền định với sức khỏe mà chính nhà sư đã được trải nghiệm.

Bài liên quan

Thiền định và sử dụng thiền định trong giải tỏa stress

Nhà sư Phật giáo Tây Tạng Phakyab Rinpoche di cư sang Mỹ từ năm 2003 khi 37 tuổi. Thiền sư lúc đó bị tiểu đường và bệnh Paget xương. Bệnh tình ngày càng nặng đến nỗi chân phải của thiền sư đã bị hoại tử. Khi nhập viện điều trị, thiền sư được 3 bác sĩ khác nhau chẩn đoán sẽ phải cưa chân để cứu tính mạng, theo trang web The Spirit Science đưa tin.

Thực sự lúc đó bất kỳ bệnh nhân nào, kể cả thiền sư Rinpoche đều không còn lựa chọn nào khác. Nhưng thiền sư là một người tin vào Phật Pháp và những điều kỳ diệu nằm ngoài sự hiểu biết của khoa học hiện đại. Do đó thiền sư Phakyab Rinpoche đã tìm tới Đức Đạt Lai Lạt Ma để xin tư vấn liệu có nên cưa bỏ chân hay không.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đáp lời rằng, đừng cưa chân. Thay vào đó, Ngài khuyên thiền sư Phakyab Rinpoche nên chăm chỉ thiền định để tự chữa lành bệnh.

Bài liên quan

Đạo đức - Thiền định - Trí tuệ: Ba nền tảng an lạc giải thoát (I)

“Là người tu Phật, không có gì đáng sợ hết. Thậm chí ngay cả điều được cho là tồi tệ nhất – cái ch*t”, thiền sư Phakyab Rinpoche thuật lại với tờ Daily Beast, “khi đó tôi lại tái sinh. Tuy nhiên nếu mất đi một chân, kiếp này tôi sẽ uổng phí thời gian vì không thể làm nhiều điều mình mong muốn một cách trọn vẹn.”

Thiền sư Phakyab Rinpoche đã nghe theo lời khuyên của Đức Đạt Lai Lạt Ma mà từ chối cưa chân. Thiền sư cũng không dùng bất kỳ loại Thu*c nào hay theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt của bác sĩ.

Điều duy nhất thiền sư theo đuổi là thiền định. Buổi sáng, thiền sư dậy sớm và thiền. Ban đầu, bệnh trở nặng thêm với màu da chân trở nên xám xịt, chỗ loét lan rộng và sưng phồng rất đau đớn. Thiền sư nhớ lại mùi hoại tử thật kinh khủng, nhưng tự bản thân lại cảm thấy có gì đó tốt hơn hẳn. Rồi dần dần các vết loét tự hàn gắn, mọi thứ tốt đẹp hơn. Không chỉ các vết hoại tử biến mất mà toàn bộ chân của ông đã trở về ban đầu khi chưa bị bệnh.

Sau 10 tháng thiền sư đã đi lại bình thường, không cần dùng đến nạng. Một năm sau thiền sư có thể thoải mái vận động như chưa từng bị hoại tử.

Bài liên quan

Sỹ Luân: “Thiền định như một món ăn, người hành thiền chính là người đầu bếp và cũng là người thưởng thức”

Khi các bác sĩ gặp lại thiền sư Phakyab Rinpoche, họ đã vô cùng bất ngờ. Đặc biệt họ thấy được não của thiền sư xuất hiện một loại năng lượng lớn mạnh và lan tỏa ra khắp cơ thể, khiến thể trạng của thiền sư vô cùng mạnh khỏe

“Y học phương Tây không rõ loại năng lượng này là gì, nhưng có nhiều bằng chứng nghiên cứu khoa học trước đó đã cho chúng tôi thấy rằng thiền định giúp điều hòa mạch máu, tăng cường miễn dịch và cung cấp ôxy tích cực cho cơ thể,” bác sĩ William C. Bushell bình luận. Ông là chuyên gia nghiên cứu về y học – nhân chủng kiêm Giám đốc Viện nghiên cứu East-West Research for Tibet House tại New York.

Thiền sư Phakyab Rinpoche đã viết về trải nghiệm kỳ diệu của mình trong cuốn sách: Meditation saved my life (tạm dịch: Thiền định đã cứu sống tôi).

Minh Chính (Tổng Hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thoat-khoi-nan-hoai-tu-cua-chan-nho-10-thang-kien-tri-thien-dinh-d38738.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm lợi loét hoại tử cấp tính: Viêm lợi loét hoại tử cấp tính (ANUG) là một nhiễm khuẩn cấp tính thường là do stress...
  • Bạc sulfadiazin (silver sulfadiazine) được sản xuất dưới dạng kem bôi ngoài da, dùng để phòng và điều trị nhiễm khuẩn ở người bệnh bỏng độ 2 và độ 3
  • Đã có những trường hợp sa trực tràng hoại tử do thoa Thuốc điều trị trĩ theo kinh nghiệm dân gian.
  • Vào mùa nắng nóng thường xảy ra viêm ruột hoại tử ở trẻ em. Tổn thương chủ yếu là hoại tử ruột và nhiễm độc nặng nên trẻ rất dễ Tu vong. Trẻ em biếng ăn, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu chất đạm rất dễ mắc bệnh.
  • Có lẽ từ lâu, tên gọi Tạ Văn Định đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Không chỉ được biết đến bằng phương pháp Thiền định mang tính khoa học, ông còn được biết đến là một người lương có tấm lòng cao cả,
  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Tập khí công dưỡng sinh, tọa thiền nhằm tập luyện giữ gìn tâm trong sáng và cơ thể khỏe mạnh. Tập khí công và thiền định đúng cách cũng có tác dụng nhất định trong việc điều trị, hóa giải bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer, thường gặp ở người cao tuổi.
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY