An toàn thực phẩm hôm nay

Thời điểm không nên ăn chuối kẻo hại sức khỏe

Chuối là loại quả nhiều chất dinh dưỡng nhưng ăn chuối phải lưu ý tránh thời điểm không được ăn kẻo nguy hiểm đến sức khỏe.

Thời điểm không nên ăn chuối

Chuối là loại quả rất giàu chất xơ, kali và magiê, nhưng tuyệt đối không nên ăn chuối khi đói bụng hay chính là vào bữa sáng khi cơ thể ”đói meo”, trong dạ dày chưa hề có gì cần nạp thêm năng lượng.

Các chuyên gia sức khoẻ cho biết, đay là những lí do mà bạn không nên ăn chuối buổi sáng:

Thứ nhất: tuy rằng, quả chuối chứa lượng đường tự nhiên nhưng ăn chuối vào thời điểm này sẽ gây ra sự đột biến về lượng đường huyết, không hề an toàn cho sức khỏe.

Thứ hai: trong quá trình lên men, lượng đường trong chuối có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Các chuyên gia y tế cho biết chuối có tính axit và chúng chứa gần 25% đường. vì vậy, khi dạ dày trống rỗng, chuối không phải là một ý tưởng tốt để đưa vào thực đơn bữa sáng.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất trong ngày

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng.

Nhưng các chuyên gia sức khỏe cho biết thời điểm tốt nhất để ăn chuối là vào buổi tối. loại quả này chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Chuối cũng là loại quả có lợi cho những người bị chứng mất ngủ thường xuyên.

Ăn dưới 2 quả/ngày

Trong chuối có chứa quá nhiều chất dinh dưỡng vitamin và a-xít amin. do vậy cần hạn chế ăn quá nhiều chuối nếu không muốn gây ra tác dụng ngược. khi bạn nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể, sẽ dẫn đến việc thừa chất. từ đó dẫn tới rối loạn các vi chất trong cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong chuối lớn, nếu ăn nhiều sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe theo một nghiên cứu về khả năng mắc bệnh do ăn chuối, nếu bạn ăn khoảng 43 quả trong thời gian ngắn sẽ gây ra việc tăng đột biến kali trong máu. hậu quả là làm suy yếu cơ làm tim giảm nhịp đập hoặc có nhịp bất thường, tạo ra tình trạng tê liệt tạm thời.

Mặt khác, kali có nhiều trong cơ thể, làm cho thận hoạt động vất vả hơn vì phải loại bỏ bớt chất này ra khỏi cơ thể. nếu thận không thải được lượng cali dư thừa thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. vậy nên, tốt nhất chỉ ăn từ 1 - 2 quả/ngày.

Cách chọn chuối ngon

Hầu hết các tiểu thương thu mua chuối khi quả còn xanh, do vậy để nhanh chóng tiêu thụ quả chuối bị ép chín bằng hóa chất vì vậy, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối chín ép.

Chuối chín ép thường có màu đẹp, chín đều nhưng nếu tinh ý sẽ thấy nhựa chuối vẫn có ở đầu núm và cuống chuối. mặc dù màu đã chuyển vàng hết nhưng khi ăn chuối vẫn có cảm giác sống sượng.

Còn chuối chín tự nhiên thì trong một nải, các quả có màu không giống nhau, có quả chín quả xanh. vào mùa đông, chuối chín tự nhiên thường có chấm đen nhiều hơn so với mùa hè.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/gio-doc-cho-dai-ma-an-chuoi-keo-hai-suc-khoe-d286735.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-diem-khong-nen-an-chuoi-keo-hai-suc-khoe/20200830073642006)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY