Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời điểm tuyệt đối bạn không nên uống cà phê

Không phải thời điểm nào trong ngày cũng có thể uống cà phê đâu bạn nhé.

Uống cà phê vào lúc sáng sớm

Không nên uống cà phê lúc 6h sáng bạn nhé.

Nếu uống cà phê vào sáng sớm, rất có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cần thêm một tách cà phê nữa vào buổi trưa để có thể tỉnh táo và tiếp tục làm việc. nhưng uống quá nhiều cà phê sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người bị huyết áp cao, tiểu đường, các bệnh liên quan đến dạ dày. uống cà phê vào 6 giờ sáng không giúp bạn có thêm bất kỳ nguồn năng lượng nào cho ngày mới cả, bởi vì trong khoảng 2 tiếng đồng hồ sau khi bạn thức dậy là thời điểm hormone cortisol đang ở mức cao nhất, nó là một loại năng lượng tự nhiên sẽ giúp cơ thể bạn trở nên tỉnh táo và khỏe khoắn hơn.

Vì thế bạn không cần phải bổ sung thêm một loại chất kích thích nào khác như cà phê vào thời điểm này. những nhà nghiên cứu cho rằng, thời điểm tốt nhất cho bạn uống tách cà phê đầu tiên trong ngày là từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa, khi hormone cortisol bắt đầu giảm xuống. bằng cách đó, bạn sẽ luôn giữ được trạng thái cân bằng, năng lượng và tinh thần sảng khoái nhất để sẵn sàng cho một ngày dài làm việc.

Khi cà phê còn quá nóng

Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi vừa pha xong, lúc vẫn còn rất nóng. theo tổ chức y tế thế giới who, tiêu thụ đồ uống nóng trên 65 độ c có thể tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản. thông thường, các nhà hàng đều phục vụ cà phê ở nhiệt độ từ 63-79 độ c, nếu bạn pha cà phê ở nhà cũng sử dụng nước nóng tới 85 độ c. vì vậy, hãy cố gắng chờ khoảng 5 phút, nhiệt độ cà phê lúc này sẽ ở mức an toàn dưới 65 độ c.

Khi bạn đang lo lắng, căng thẳng

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, tâm trạng không tốt, cà phê có thể làm tình trạng này tồi tệ hơn. caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh, sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mệt mỏi, rối loạn nhận thức.

Thiếu ngủ

Nhiều người cho rằng cà phê là giải pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo hơn khi buồn ngủ. nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy caffeine sẽ không có tác dụng như vậy nếu bạn ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày trong 3 đêm liên tục. thiếu ngủ gây suy giảm đáng kể trong hoạt động nhận thức và caffeine không thể cải thiện được tình trạng này dù bạn uống nhiều.

Buổi tối

Đừng bao giờ uống cà phê vào buổi tối. điều đó có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ do cảm giác bồn chồn mà cà phê gây ra.

Bên cạnh đó, một vấn đề bạn cần chú ý là nên uống một lượng cà phê thích hợp vì nếu tăng dần mức sử dụng thì bạn sẽ ngày càng cần nhiều hơn để cảm thấy mạnh mẽ. và đây chính là nguyên nhân khiến bạn có thể trở thành một người nghiện cà phê.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-diem-tuyet-doi-ban-khong-nen-uong-ca-phe-28974.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-diem-tuyet-doi-ban-khong-nen-uong-ca-phe/20210221012744652)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY