Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thời trang em bé BAA Baby và hành trình lấy khách hàng làm trung tâm

Trong những năm gần đây, chiến lược Lấy khách hàng làm trung tâm đã không còn quá xa lạ với những thương hiệu Việt. Nhưng để giải thích ngắn gọn và dễ hiểu nhất về khái niệm này chính là doanh nghiệp sẽ làm nhiều hơn nói với mục tiêu cuối cùng là mang đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng trước, trong và sau khi mua sắm.

Và lí do để anh dũng, co-founder và ceo của baa baby kiên trì theo đuổi giá trị cốt lõi này vì anh luôn tin đây là nền móng quan trọng và vững chắc nhất để xây được một thương hiệu "thời trang tử tế". anh dũng chia sẻ, tại baa baby, chúng tôi luôn đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng làm mục tiêu làm việc mỗi ngày, là cơ sở để suy nghĩ, quyết định và hành động. đến thời điểm hiện tại, baa baby đã thu lại những quả ngọt đầu tiên:

- 100.000+ em bé sử dụng và yêu thích những sản phẩm nhà BAA.

- 20.000+ lượt phản hồi tích cực (5 sao) trên tất cả các nền tảng.

- 120.000+ lượt yêu thích và theo dõi.

1/ Mọi thứ bắt đầu với chiếc Bodysuit

Từ khi còn rất trẻ, mình đã đam mê thời trang và đặc biệt hứng thú với các chi tiết nhỏ nhưng tinh tế trên từng sản phẩm. cơ hội trải nghiệm về những sản phẩm cùng dịch vụ chất lượng của ngành công nghiệp thời trang trong suốt thời gian học tập và làm việc tại new york càng giúp mình có thêm lý do để bắt đầu. trước khi bắt đầu baa, dũng đã quyết định dừng công việc tài chính để chọn khởi nghiệp với một thương hiệu thời trang thể thao và có được những kinh nghiệm quan trọng cho hành trình này.

Rất nhiều khách hàng đã rất ngạc nhiên khi biết ceo của baa là nam và thắc mắc mãi về lí do mình bắt đầu. từ lần gặp đầu tiên cùng người cộng sự, khi nhìn thấy những chiếc bodysuit chỉnh chu; được chăm chút trong từng đường may; chiếc cúc, mình đã có sự thôi thúc phải xây dựng một công ty thời trang trẻ em và hành trình của baa bắt đầu từ đó. khi bắt tay vào tìm hiểu, mình càng hứng khởi khi nhận ra thị trường cho những sản phẩm tốt, chất lượng quốc tế nhưng giá thành hợp lý cho đại đa số người việt vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Sau rất nhiều lần thử nghiệm từ khâu chọn vải, nguyên phụ liệu, gia công cuối cùng cũng đến ngày ra mắt những sản phẩm bodysuit đầu tiên. Mình ghi nhớ mãi những bình luận, tin nhắn phản hồi tích cực lúc đó và mang theo như một nguồn động lực để tiếp tục theo đuổi và ra những sản phẩm chất lượng hơn, đẹp hơn gửi đến khách hàng. Sau bodysuit, những chiếc áo polo, t-shirt, quần oxford… cũng bắt đầu được ra mắt và đón nhận nhiều hơn và dần trở thành các dòng hàng chủ lực nhà BAA nhờ vào sự đơn giản nhưng tinh tế trong từng chi tiết.

Nhưng mọi người cũng biết, thời trang là một ngành công nghiệp rất nhanh bão hoà nếu thương hiệu chỉ chọn theo đuổi cách thức cũ, nguyên liệu cũ. baa luôn ưu tiên tìm kiếm và phát triển các chất liệu mới và tự hào là hãng thời trang trẻ em việt nam đi đầu trong việc giới thiệu organic cotton, modal, tencel đến với khách hàng. trong từng sản phẩm của mình, baa cam kết luôn cố gắng cải thiện từng ngày để mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình - những người đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng baa trong suốt thời gian vừa qua.

2/ Mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều là một món quà

Từ khoảng 5 năm trở lại đây, khi thị trường thương mại điện tử đang có sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ thì việc đóng gói và vận chuyển hàng hoá chính là điểm tiếp xúc và kết nối trực tiếp nhất với khách hàng. Đặc biệt là khi đặc bản thân vào vị trí của khách hàng, mình cảm thấy hơi thiệt thòi khi khách chọn mua online thì cơ hội để có những trải nghiệm xúc tác hoặc được thử sản phẩm gần như không có.

Và baa baby đã tận dụng điểm tiếp xúc có sẵn là bao bì đóng gói như một công cụ marketing, nhằm tạo ra trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ cho khách hàng và sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh ở thời điểm đó.

Với những khách hàng đầu tiên của baa baby, ngoài chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ chăm sóc thì chính những chăm chút nhỏ từ chiếc thiệp cảm ơn, hộp quà, túi đựng sản phẩm theo đúng tinh thần "made-with-love" đã giúp baa baby đạt được ấn tượng tích cực đầu tiên và sự yêu quý, tin tưởng mãi về sau của khách hàng, anh dũng chia sẻ cùng chúng tôi.

3/ tôi luôn khuyến khích các bạn đồng nghiệp của mình hãy trò chuyện với khách hàng nhiều nhất có thể

Ngành bán lẻ và trong đó thời trang, luôn là ngành có sự thay đổi nhanh và nhiều nhất trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. khi mà nhu cầu khách hàng ngày một cao, sản phẩm ngày càng đa dạng, với sự phát triển rất tốt từ các thương hiệu việt nam cũng như sự gia nhập của các thương hiệu nước ngoài. nếu chúng ta không cố gắng giữ một sự kết nối tốt, cũng như thấu hiểu những mong muốn, nỗi đau của khách hàng một cách nhanh chóng, chúng ta sẽ dễ dàng bị bỏ lại phía sau.

Do vậy, tôi luôn động viên và khuyến khích các đồng nghiệp của mình, từ các vị trí ở cửa hàng đến văn phòng, phải luôn tìm cách để nói chuyện, tâm sự với khách hàng nhiều hơn để biết được thật sự chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình đang ở đâu, cần cải thiện gì hơn để làm hài lòng khách hàng hơn. từ đó, sẽ tạo ra một thói quen và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của doanh nghiệp là đặt khách hàng làm trung tâm được thực hiện và rèn giũa hàng ngày. tôi tin rằng, những hành động nhỏ như vậy, khách hàng cũng sẽ nhận ra và có thể sẽ giúp chúng tôi trên con đường thực hiện sứ mệnh của mình.

Như mọi người cũng biết, trong sản xuất hàng hoá, không thể tránh được những sản phẩm chưa hoàn thiện. và ở baa, chúng tôi xây dựng văn hoá chủ động trong việc liên hệ, hỏi thăm và hỗ trợ khách hàng bằng toàn bộ khả năng nếu họ gặp những trải nghiệm không tốt về sản phẩm và dịch vụ. và sử dụng tình huống đó như một case study để công ty cùng rút kinh nghiệm, cải thiện cho thời gian sắp tới.

Tôi đặc biệt có một thói quen là dành cố định một khoản thời gian trong ngày để đọc các đoạn chat của các bạn chăm sóc khách hàng cũng như review của khách hàng để có thể nắm được tình hình thật sự đang diễn ra như thế nào. với những review tốt, đó là động lực cho các em làm tốt nhiệm vụ.

Còn với những review không tốt, đó là vấn đề của cả đội ngũ phải tìm ra cách cải thiện. tôi không dám chắc là trong thời gian sắp tới, tôi vẫn có thể đọc được hết các comment cũng như nhận xét của khách hàng, nhưng tôi sẽ cố gắng để đó cũng trở thành một thói quen cho tất cả các thành viên trong gia đình baa mỗi khi thức dậy và đi ngủ. vì tôi tin, đó là con đường nhanh nhất để chạm đến với khách hàng của mình.

4/ Kết:

Trong suốt hành trình của mình, ngoài những gặt hái thành công, baa cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn về định hướng, tài chính, nhân sự… nhưng ở mỗi thời điểm như vậy, baa đều nhớ về sứ mệnh mình đã chọn: thương hiệu việt vì trẻ em việt có động lực để tiếp tục với hành trình của mình. niềm vui được đồng hành cùng những gia đình việt trong những hành trình đầu tiên chính là nguồn sức mạnh của tất cả các thành viên nha baa.

Và sau tất cả, hành trình kiên trì lấy khách hàng làm trung tâm sẽ là mục tiêu mà chúng tôi sẽ luôn theo đuổi - anh lê nguyên dũng, co-founder & ceo baa baby tâm đắc chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thoi-trang-em-be-baa-baby-va-hanh-trinh-lay-khach-hang-lam-trung-tam-20211124105708366.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY