Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Thông bạch vận động cứu trợ các tỉnh miền núi Tây Bắc

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, phật tử vùng mưa lũ và phân ưu cùng gia đình các nạn nhân Tu vong trong trận mưa lũ vừa qua.

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ

-

Số: 180/TB-HĐTS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-

Hà Nội, ngày 07 tháng 8 năm 2017

THÔNG BẠCH

V/v Vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền núi TâyBắc

Kính gửi:

- Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN;

- Ban Trị sự GHPGVN các Tỉnh, Thành phố.

Kính thưa Quý Ban,

Trước thảm họa lũ ống, lũ quét gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản tại các huyện vùng cao miền núi như: Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; huyện Nậm Pồ, Mường Nhé, Điện Biên, tỉnh Điện Biên; huyện Nậm Nhùn, Mường Tè, tỉnh Lai Châu, huyện Mường La, tỉnh Sơn La; và các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn làm cho cuộc sống của đồng bào các dân tộc tại các vùng thiên tai vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, nhất là thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm khác v.v... Hiện nay đồng bào và nhân dân cả nước đang hướng tình cảm chia sẻ với những mất mát đau thương về người và tài sản của đồng bào các dân tộc tại các tỉnh Tây Bắc bằng những hành động cứu trợ cụ thể.

Để kịp thời cứu trợ, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào một số tỉnh đang bị thiên tai, với tinh thần từ bi của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kính đề nghị Ban Từ thiện Xã hội Trung ương, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố vận động Tăng, Ni, Phật tử, các Tự, Viện, Tịnh xá, Tịnh Thất, Niệm Phật đường, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp tiền, hàng, vật phẩm gửi đến giúp đỡ đồng bào vùng mưa lũ để khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Quý Ban có thể tổ chức Đoàn đến cứu trợ tận nơi thiên tai xảy ra, hoặc thông qua UBTƯ MTTQVN, UBMTTQ các tỉnh, thành để gửi hàng cứu trợ. Tại mỗi điểm cứu trợ, đề nghị Quý đoàn cứu trợ liên hệ với Ban Trị sự GHPGVN của tỉnh để được hỗ trợ.

Tại một số nơi, đường giao thông bị nước lũ làm hư hại nặng, nên phương tiện di chuyển khó khăn, do vậy Quý Ban tổ chức việc cứu trợ một cách gọn nhẹ, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu cấp thiết trước mắt.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, phật tử vùng mưa lũ và phân ưu cùng gia đình các nạn nhân Tu vong trong trận mưa lũ vừa qua.

Mọi hỗ trợ xin liên hệ:

- Văn phòng 1 Trung ương GHPGVN, Chùa Quán Sứ, 73 Phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN: Ban Từ Thiện Xã hội Trung ương – Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

​Kính chúc Quý Ban vô lượng an lạc, Phật sự viên thành./.

Nơi nhận:
- Như trên "để thực hiện”
- Ban TGCP, Vụ Phật giáo "để b/c”
- UBTƯMTTQVN,
- UBMTTQ các tỉnh, thành "để hỗ trợ”
- Lưu VP1 - VP2.

TM. BAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

CHỦ TỊCH

(đã ký)

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn

PGVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thong-bach-van-dong-cuu-tro-cac-tinh-mien-nui-tay-bac-d27947.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY