Bệnh ung thư hôm nay

Thông điệp luôn có ngày mai của thiếu nữ ung thư sắp Ch?t

Những ngày cuối đời, Karinya Chen 15 tuổi bị ung thư xương vẫn nhắn nhủ: Dù hôm nay tăm tối thế nào, chúng ta luôn có ngày mai.

Karinya chiến đấu từng ngày với căn bệnh ung thư xương tại Bệnh viện Austin (Texas, Mỹ) và ra đi một tuần sau khi ban nhạc thần tượng của cô là Florence & The Machine đến hát bên giường bệnh.

Những ngày cuối đời, cô gái trẻ cảm nhận được dường như “đã đến lúc”, quỹ thời gian sống đã cạn nên trải lòng thật xúc động. Thời gian sống cùng căn bệnh ung thư, điều khó khăn nhất có lẽ là nỗi sợ hãi và lo lắng luôn thường trực trong cô. Karinya không thể kìm được nước mắt khi biết rằng mỗi ngày tới đều rất khó khăn với Thu*c thang, những cơn đau và thời gian sống với đời càng ngắn thêm.

“Nhưng mọi người hãy nhớ rằng, dù hôm nay có tăm tối thế nào, chúng ta luôn có ngày mai. Nếu bạn tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày rằng đừng lo lắng, đừng bỏ lỡ điều gì và tự nhủ bạn đang được yêu thương chia sẻ, cuộc chiến đấu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”, cô gái trẻ nhắn nhủ.

Thiếu nữ rơi nước mắt khi chia sẻ về nỗi sợ cuối đời

Trải lòng trước khi qua đời của cô gái ung thư xương

Dù bệnh nặng, Karinya vẫn luôn sống lạc quan và hướng về âm nhạc như niềm vui sống. Florence Welch 29 tuổi, ca sĩ nhạc pop, thành viên nhóm Florence & The Machine là thần tượng của Karinya. Tháng 5 năm ngoái, Karinya dù đang nằm viện điều trị vẫn mua vé buổi biểu diễn của ban nhạc thần tượng tại Austin và háo hức muốn đi xem. Tuy nhiên sức khỏe cô rất yếu và bác sĩ e rằng bệnh nhân của mình không thể chịu đựng sức ép đám đông trong đêm nhạc.

Không được trực tiếp đi xem đêm nhạc, cô gái vẫn ước mong được một lần xem thần tượng biểu diễn. Tâm nguyện nhỏ nhoi của Karinya đã làm động lòng tập thể y bác sĩ nơi Karinya đang điều trị. Tổ chức Hospice Austin liên lạc với ca sĩ Florence Welch và ban nhạc đã giúp cô gái thỏa ước nguyện. Cô gái gầy gò chỉ còn da bọc xương đã thỏa ước nguyện được xem ban nhạc yêu thích biểu diễn trước khi ra đi mãi mãi, theo NBC.

Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt hốc hác vì bệnh tật, nước mắt hạnh phúc của Chen khi chứng kiến ca sĩ thần tượng biểu diễn cho mình khiến mọi người xung quanh rơi lệ. Nữ ca sĩ Florence âu yếm ngồi xuống bên giường, nắm bàn tay xương xẩu của Chen và cùng hòa ca những giai điệu tươi vui. Mẹ của Karinya, bà Jennifer đã bày tỏ lòng biết ơn đến nhóm nhạc khi họ đã tử tế đi thật xa đến hát và mang đến niềm an ủi quý giá. Căn phòng bệnh đang lạnh lẽo bỗng chốc tràn ngập tình yêu cuộc sống và âm nhạc.

Trả lời phỏng vấn với đài NBC một tuần trước khi qua đời, Chen luôn nhấn mạnh, cuộc gặp gỡ 45 phút với ban nhạc là điều ngọt ngào nhất cô sẽ luôn mang theo bên mình.

Cô gái trẻ lắng nghe ca sĩ thần tượng biểu diễn. Ảnh: F.N.

Cô gái ung thư song ca cùng ban nhạc thần tượng trước khi qua đời

Khánh Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/thong-diep-luon-co-ngay-mai-cua-thieu-nu-ung-thu-sap-chet-3598981.html)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY