Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới nhất về ca tái dương tính từ Campuchia về

Chiều 29/5, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân 315 (39 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam) được Bệnh viện đa khoa Tây Ninh công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân từ campuchia trở về việt nam vào ngày 2/5, ngày 3/5 bệnh nhân được đi cách tại khu cách ly tập trung của tỉnh tây ninh.

Ngày 5/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với sars-cov-2. tuy nhiên đến ngày 15/5, kết quả xét nghiệm lại dương tính với sars-cov-2. bệnh nhân được nhập viện vào ngày 16/5, trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 2 lần vào ngày 27 và 28/5.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 279/327 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh COVID-19).

48 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Trong đó, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW đang điều trị nhiều nhất 19 ca bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu có 13 ca, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình có 7 ca...

Tính đến chiều ngày 29/5, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 và 17 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2.

Về tình hình sức khoẻ của nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng ngày 29/5 tại tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế- Trưởng Tiểu ban Điều trị đã cùng Hội đồng chuyên môn hội chẩn bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 29/5 bệnh nhân 91 đã có những dấu hiệu khá hơn. Sau khi bệnh nhân ngưng Thu*c an thần dãn cơ, bệnh nhân đã tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và cử động được ngón tay, cơ hoành và cơ khác còn liệt.

Phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40% (trước đó là 30%-20%-10%). Bệnh nhân vẫn tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao (dù đang giảm dần các thông số) và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Phổi bệnh nhân phi công tốt hơn, hội đồng chuyên môn đưa ra hướng điều trị mới

Ngày 29/5 tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Tiểu ban Điều trị đã cùng Hội đồng chuyên môn hội chẩn bệnh nhân 91 là phi công người Anh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Quản lý chặt người nhập cảnh để phòng dịch COVID-19

Tại cuộc họp ngày 28/5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thống nhất rằng, chưa bàn về thời gian mở cửa du lịch quốc tế trở lại bởi nguy cơ dịch xâm nhập từ người nhập cảnh rất cao.

Bệnh nhân 19 và 84 ngày vượt cửa tử

Trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh COVID-19 sáng qua có một trường hợp từng nhiều lần khiến các bác sĩ lo lắng, để rồi mừng vui khôn xiết. Đó là bệnh nhân số 19 có thời gian điều trị dài nhất với 84 ngày.

Cô gái bị tái dương tính và 20 lần xét nghiệm tìm SARS-CoV-2

Tối ngày 27/5, bộ y tế cho biết, 41 ngày việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. đáng chú ý, trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay có bệnh nhân số 52 là người đã trải qua số lần xét nghiệm nhiều nhất việt nam với 20 lần.

Hành trình 'thoát án tử' ngoạn mục của bệnh nhân COVID-19 đặc biệt

Sáng nay, cùng với 5 người khác, bệnh nhân số 19 (bác gái bệnh nhân 17) đã được công bố khỏi bệnh, sau 84 ngày điều trị. Gần 3 tháng nằm viện, chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, người phụ nữ 64 tuổi gầy đi trông thấy nhưng hạnh phúc ánh lên trong đôi mắt của bà…

Nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập từ người nhập cảnh rất cao

Chiều tối 28/5, bộ y tế cho biết thông tin về các trường hợp bệnh nhân nặng. cụ thể, bệnh nhân số 91, phi công người anh vẫn trong tình trạng nguy kịch; bệnh nhân số 298 và 320 có biểu hiện viêm phổi, đang được thở oxy.

Bác của bệnh nhân 17 mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Sáng 27/5, Bộ Y tế cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.797, giảm gần 5.000 người so với chiều tối qua (14.739 người). Đặc biệt, trong hôm nay dự kiến, bệnh nhân 19 - người đã 3 lần ngừng tim trong quá trình điều trị được công bố khỏi bệnh. Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay trong phòng chống dịch COVID-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-ca-tai-duong-tinh-tu-campuchia-ve-1665472.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY