Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thông tin mới nhất về sức khỏe 3 người Việt dương tính với virus Corona

(MangYTe) - Một trong 3 người Việt Nam mắc virus Corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về đang được điều trị theo dõi đúng phác đồ cho nên sức khỏe diễn biến tốt.

Sáng 31/1, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ cho biết, nữ bệnh nhân N.T.T.T. (25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 3 người dương tính với virus corona vừa được công bố hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định.

“Bệnh nhân này đã hết sốt mấy ngày hôm nay, không ho, không khó thở, sức khỏe ổn định. Chiều nay, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Nếu âm tính với virus corona, bệnh nhân sẽ được ra viện”- ông Sỹ thông tin.

 Sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), nữ bệnh nhân đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người. Ảnh: Zing.vn.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, nữ bệnh nhân được điều trị theo dõi đúng phác đồ cho nên sức khỏe diễn biến tốt.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 (Đông Anh), một số người dân có biểu hiện sốt, cảm cúm đã đến đây thăm khám để bảo vệ bản thân trước nguy cơ lây nhiễm.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư Phạm Ngọc Thạch cho biết, sức khỏe của hai bệnh nhân dương tính với virus Corona tạm thời ổn định.

Chị T. cùng 2 bệnh nhân dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh) đều là công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Cả 3 trở về Việt Nam ngày 17/1 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Cụ thể, chị N.T.T., khởi phát bệnh ngày 24/1, được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu ngày 24/1, chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cùng ngày.

Ngày 17/1, bệnh nhân này về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng ôtô, di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát, Hà Nội và di chuyển bằng xe khách về Yên Định, Thanh Hóa, lúc 18h cùng ngày. Khoảng 22 giờ, người này có biểu hiện sốt, ho.

13 giờ ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và chuyển xuống điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly và điều trị.

Ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa, cho hay: “Ngoài cách ly, theo dõi đặc biệt nữ bệnh nhân nhiễm virus, chúng tôi cùng các ngành và các địa phương đang thực hiện phương án cách ly, hạn chế tiếp xúc với 28 người từng tiếp xúc với bệnh nhân này. Đó là những người thân hoặc những người dân mà bệnh nhân tiếp xúc trước khi nhập viện, còn hiện tại chưa có y bác sĩ nào phải cách ly sau khi tiếp xúc".

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-3-nguoi-viet-duong-tinh-voi-virus-corona-363734.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY