Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thông tin mới về sức khỏe 5 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2

MangYTe - Thông tin từ Bệnh viện TW Huế cơ sở 2, cả 5 bệnh nhân đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện.

Thông tin mới về sức khỏe 5 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 - Ảnh 2.

trao đổi với pv, ts.bs nguyễn thanh xuân - phó giám đốc bệnh viện tw huế cho biết: "5 bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại bệnh viện đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2. hiện có 3 bệnh nhân hiện đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện, chúng tôi đang liên hệ với trung tâm kiểm soát bệnh tật và địa phương để lên kế hoạch cho các bệnh nhân ra viện theo quy định".

Thông tin mới về sức khỏe 5 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 - Ảnh 3.

5 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, ngay sau khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân đã được chuyển về điều trị tại Trung tâm cách ly của Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Các bệnh nhân được theo dõi sát, kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn ngày 4 lần. Chế độ dinh dưỡng cũng được chú trọng, đảm bảo năng lượng và đầy đủ chất để nâng cao sức khỏe, nhanh chóng khỏi bệnh. Điều trị hỗ trợ tăng cường sức đề kháng theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo GS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện TW Huế, để tăng cường kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bệnh viện đã khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch đáp ứng với các cấp độ dịch COVID-19, kích hoạt tối đa các biện pháp phòng, chống dịch gồm phân luồng, sàng lọc, cách ly, tuân thủ 7K; huy động nguồn lực về nhân lực, phương tiện phòng hộ, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, Thu*c thiết yếu để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, năng lực xét nghiệm từ 5.000-10.000 mẫu/ngày.

đồng thời, bệnh viện cũng thường xuyên đánh giá an toàn trong phòng, chống covid-19, tổ chức nghiêm túc công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly người bệnh ngay từ cổng tiếp đón của bệnh viện, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm sars-cov-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thong-tin-moi-ve-suc-khoe-5-benh-nhan-covid-19-dang-dieu-tri-tai-benh-vien-tw-hue-co-so-2-20210525181743709.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY