Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Thông tin mới về vụ một nam giới nghi bị Tu vong tại thẩm mỹ viện Việt Hàn

Nạn nhân là nam giới, khoảng 40 tuổi, Tu vong trước khi lực lượng cấp cứu 115 đến. Hiện chưa biết nguyên nhân Tu vong có phải do hút mỡ hay không.
Thẩm mỹ viện Việt Hàn - nơi xảy ra vụ việc

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 27/12, tại thẩm mỹ viện Việt Hàn số 83M Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan Công an đã vào cuộc. Ông chưa nhận được báo cáo từ quận Cầu Giấy mà chỉ nắm thông tin qua Trung tâm cấp cứu 115.

Theo đó, qua thông tin từ 115 cho biết, dù kíp cấp cứu 115 đến đã cố hết sức cứu nạn nhân (tiến hành hồi sức 45 phút nhưng không qua được) do nạn nhân đã ch*t trước khi lực lượng cấp cứu của 115 đến.

“Nạn nhân là nam giới, khoảng 40 tuổi. Hiện chưa biết nguyên nhân Tu vong có phải do hút mỡ hay không, phòng y tế cũng không biết. Và cơ quan Công an đã vào cuộc nên sẽ đợi kết luận của cơ quan điều tra”, ông Trung thông tin.

Vẫn theo ông Trung, trước đó, thẩm mỹ viện này cũng đã được quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi quảng cáo quá phạm vi. Tuy nhiên thời điểm kiểm tra không phát hiện hành nghề quá phạm vi cho phép (các dịch vụ khám chữa bệnh).

Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân thuộc Sở Y tế Hà Nội cũng giải thích thêm, theo phân cấp, các thẩm mỹ viện do quận quản lý. Hiện Sở Y tế đang yêu cầu quận Cầu Giấy báo cáo nhanh về sự việc.

Ngoài ra, theo quy định khi trưng biển quảng cáo là thẩm mỹ viện (giấy phép đăng ký kinh doanh) thì không được làm kỹ các kỹ thuật khám chữa bệnh như hút mỡ, phẫu thuật… mà chỉ được làm phun săm, chăm sóc da. Đối với thẩm mỹ viện mà cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh thì là hoạt động không phép.

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/thong-tin-moi-ve-vu-mot-nam-gioi-nghi-bi-tu-vong-tai-tham-my-vien-viet-han-post327226.info)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY