Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thu hồi sản phẩm nước rửa tay không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cục Quản lý dược vừa thông báo thu hồi sản phẩm nước rửa tay dưỡng da Aquavera dưỡng chất hoa hồng - Aquavera Liquid Handwash - Rose số lô: 190055, Ngày sản xuất: 22/1/2019, Hạn dùng: 22/1/2022, Số phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 25551/17/CBMP-QLD. Nguyên nhân là do mẫu thử đối với lô nước rửa tay Aquavera dưỡng chất hoa hồng không đáp ứng quy định về giới hạn nồng độ, hàm lượng và điều kiện sử dụng hỗn hợp các chất bảo quản.

Sản phẩm dưỡng da Aquavera dưỡng chất hoa hồng - Aquavera Liquid Handwash - Rose số lô: 190055, Ngày sản xuất: 22/1/2019, Hạn dùng: 22/1/2022, Số phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 25551/17/CBMP-QLD do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại Đài Linh đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Sản phẩm này do Công ty Beyaz Kozmetik Ith. Ihr. San.ve Tic. Ltd. Sti - Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Văn bản của Cục quản lý dược, Bộ Y tế gửi Sở Y tế các tỉnh trực thuộc Trung ương về việc thu hồi sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện mẫu được lấy kiểm nghiệm tại của hàng mỹ phẩm Hà Xuân (35 Hàng Ngang, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội) không đáp ứng quy định về giới hạn nồng độ, hàm lượng và điều kiện sử dụng của hỗn hợp các chất bảo quản có trong thành phần công thức mỹ phẩm.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô nêu trên. Đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại Đài Linh phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định này; gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2019.

Cục cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi lô mỹ phẩm vi phạm nêu trên. Kiểm tra, giám sát các đơn vụ thực hiện thông báo này, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-hoi-san-pham-nuoc-rua-tay-khong-dat-tieu-chuan-chat-luong-n160833.html)

Tin cùng nội dung

  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Quyết định thu hồi quyết định cho phép đào tạo 32 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ của 15 trường đại học, học viện vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.
  • Vừa qua, Cục Quản lý Dược có thông báo thu hồi tất cả 38 biệt dược chứa hoạt chất này. đây là quyết định hợp lý, kịp thời.
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY