Tâm lý hôm nay

Thủ lĩnh Linkin Park có thể là nạn nhân của chứng trầm cảm tâm lý cấp độ nặng

Trầm cảm có thể Gi*t người - đây là điều quá rõ ràng nhưng nhiều người vẫn đang không muốn chấp nhận.

Như đã đưa tin, ca sĩ chính Chester Bennington của huyền thoại mới đây đã được xác nhận qua đời, do treo cổ tự vẫn tại nhà riêng.

Huyền thoại nhạc rock đã qua đời

Theo một số nguồn tin, Chester đã lạm dụng M* t*y và rượu trong suốt nhiều năm liền. Thậm chí có nguồn còn khẳng định rằng Chester từng nghĩ đến việc Tu tu bởi vì bản thân bị lạm dụng bởi một người đàn ông lớn tuổi hơn từ thời còn bé.

Hiện tại, nguyên nhân gây ra thảm kịch này chưa được cơ quan điều tra công bố. Tuy nhiên nếu dựa vào những gì đã xảy ra với anh, nhiều khả năng Chester đã mắc phải chứng ở cấp độ nặng trong nhiều năm liền.

Khi căng thẳng trong cuộc sống lên đến cực độ, nó sẽ dẫn đến trầm cảm. Theo People đưa tin, anh đã từng bị trong quá khứ. Căn bệnh này tác động đến Dần dần, sự u uất trở thành vô vọng, bản thân người bệnh nếu không nhận được sự giúp đỡ đúng mực sẽ trở nên kiệt quệ, và rồi tự kết liễu cuộc đời mình.

Dấu hiệu chỉ ra chứng trầm cảm tâm lý dạng nặng

Một trong các dấu hiệu cho thấy Bennington chính là thông tin anh lạm dụng rượu và chất kích thích trong nhiều năm.

Đây là triệu chứng rất thường gặp ở các bệnh nhân trong thời gian dài. Như đã nêu, căn bệnh này khiến con người trở nên bất ổn. Và để xoa dịu, người bệnh sẽ tìm đến những "phương Thu*c" giúp họ cảm thấy giải thoát - thường là rượu hoặc M* t*y.

Trầm cảm là một trong những con đường đưa người ta vào con đường nghiện ngập

Có điều, cảm xúc do các chất kích thích mang lại chỉ là nhất thời, trong khi muốn thoát khỏi chúng ta cần nhiều hơn thế. Rốt cục, bệnh càng ngày càng nặng hơn, và người bệnh sẽ có xu hướng tự kết liễu đời mình.

Khả năng mắc rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD)

Các thông tin cũng chỉ ra rằng Bennington từng bị lạm dụng T*nh d*c từ nhỏ. Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng anh mắc cả chứng PTSD (Post Traumatic Stress Disorder).

Chúng ta biết rằng lạm dụng T*nh d*c trẻ em là một tội ác rất khủng khiếp. Nó không chỉ gây ra nỗi đau về thể xác, mà còn để lại hậu quả to lớn về mặt cho những đứa trẻ, trong đó có chứng PTSD.

Đây là chứng bệnh xuất hiện do bệnh nhân có trải nghiệm về một sự kiện gây căng thẳng, bất lực, sợ hãi đến cực độ... trong quá khứ. Những trải nghiệm ấy ám ảnh vào đến mức không thể xoá nhoà nhờ thời gian.

Vậy nên, người bệnh thường gặp ác mộng về những gì đã xảy ra, luôn cảm thấy căng thẳng khi ở trong môi trường tương tự với thời điểm ấy. Một số trường hợp xấu nhất, bệnh trở thành dạng nặng khi tâm lý bệnh nhân không còn chịu được nữa.

Một ví dụ nổi cộm về PTSD chính là trường hợp của các binh lính trong chiến tranh. Dù là chiến đấu vì lý do gì, cảm giác lấy đi mạng sống của ai đó cũng để lại hậu quả nặng nề. Các binh lính ấy thường xuyên gặp ác mộng, khiến bản thân ch*t dần ch*t mòn từ bên trong, cuối cùng là tự kết liễu đời mình.

Dù là gì, các chứng bệnh về tâm lý cũng đều cần đến sự giúp đỡ

Nhiều người vẫn chưa có sự nhận thức đúng về trầm cảm, trong khi sự thực nó là một căn bệnh nguy hiểm hơn chúng ta tưởng rất nhiều.

Vậy nên khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào từ bản thân hoặc những người xung quanh, hãy để ý theo dõi, và đi gặp bác sĩ nếu cần thiết. Trầm cảm khó lòng mất đi nếu không có sự giúp đỡ của người khác, và đó là trách nhiệm chung của tất cả chúng ta.

Theo T.O.P - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thu-linh-linkin-park-co-the-la-nan-nhan-cua-chung-tram-cam-tam-ly-cap-do-nang-n340818.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY