Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thử thách Đứng 1 chân, Thúy Hạnh nhận ra bản thân cũng có nguy cơ đột quỵ

Thử đứng một chân, nữ siêu mẫu nhận ra phụ nữ Việt đã lo toan cho cuộc sống, hi sinh cho chồng con quá nhiều, mà quên mất bản thân cũng có nguy cơ đột quỵ khi tuổi ngoài 40.

"Đứng một chân" không chỉ được Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên làm như bài "test" nhanh nguy cơ đột quỵ, mà còn được Đại học Y khoa Kyoto (Nhật Bản) nghiên cứu xác đáng trên 1.387 người. Kết quả cho thấy, những người không đứng được quá 20 giây đều có Mặc dù tập yoga đã nhiều năm, song

Thúy Hạnh trước đây từng nghĩ chỉ có bố và ông xã Minh Khang huyết áp cao mới dễ đột quỵ, mà không ngờ rằng bản thân cũng có nguy cơ. Thực tế là, phụ nữ tuổi này sức khỏe đã bất đầu xuống cấp mà nỗi lo toan lại thêm nhiều hơn. Ngoại trừ 20 năm đầu ở với cha mẹ được nâng niu như "ngọc bảo", thì 20 năm sau lấy chồng và sinh con, chưa ngày nào siêu mẫu ngừng lo toan cho cuộc sống.

Không phải người phụ nữ Việt nào cũng may mắn lấy chồng giàu có. Thúy Hạnh nhớ lại ngày đầu trắng tay theo ông xã, ở nhà thuê, ôm bụng bầu leo bộ 11 tầng, chưa kết cữ đã chạy show cùng chồng tích cóp mua căn hộ riêng. Hầu hết phụ nữ thế hệ 7X như Hạnh đều chịu thương chịu khó, chịu đồng cam cộng khổ cùng bạn đời, ra ngoài nỗ lực làm việc thăng tiến không thua kém ai, về nhà thì lao vào tề gia nội trợ không thiếu việc gì, mà chưa từng hé nửa lời than vãn.

"Ngày nào của tôi cũng quay như chóng chóng từ 6h sáng đến 10h đêm. Đầu tiên là dậy sớm nấu bữa sáng và đưa con đi học, quản lý chuyện kinh doanh riêng, đến ghi hình, rồi về quán xuyến việc nhà. Tối đến lại ‘chạy show’ nấu ăn, dọn dẹp, dạy học tại gia. Có những ngày tôi bận rộn tối mắt tối mũi, làm việc quá sức đến mức chực ngã quỵ. Ông xã hay công tác xa nên không đỡ đần được nhiều", Thúy Hạnh chia sẻ.

Thử thách Đứng 1 chân, Thúy Hạnh nhận ra bản thân cũng có nguy cơ đột quỵ - Ảnh 2.

Thử thách Đứng 1 chân, Thúy Hạnh nhận ra bản thân cũng có nguy cơ đột quỵ - Ảnh 3.

Sản phẩm của: Công ty Cổ Phần Dược Hậu Giang – Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018/ATTP - XNQC

Sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thu-thach-dung-1-chan-thuy-hanh-nhan-ra-ban-than-cung-co-nguy-co-dot-quy-20200422153713521.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.