Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu tình nguyện

MangYTe - Lãnh đạo Bộ Y tế và hơn 300 cán bộ cơ quan Bộ Y tế tham gia hiến máu tình nguyện sáng 4/3.

Sáng 4/3, lễ phát động hiến máu tình nguyện hưởng ứng "lễ hội xuân hồng và tháng thanh niên năm 2020" đã được tổ chức tại cơ quan bộ y tế. sự kiện do công đoàn, đoàn thanh niên cơ quan bộ y tế phối hợp viện huyết học và truyền máu trung ương phát động.

Phát biểu tại đây, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên cho biết trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn ngành đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu tình nguyện - Ảnh 2.

Thứ trưởng đỗ xuân tuyên tặng hoa các đơn vị tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. ảnh: cương quyết

Không chỉ dừng lại trong ngành y, từ năm 2000, thực hiện quyết định của thủ tướng chính phủ về việc "vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện", phong trào hiến máu tình nguyện đã được các bộ, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong cả nước quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người việt nam.  

Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu tình nguyện - Ảnh 3.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn đăng ký tham gia hiến máu sáng 4/3. ảnh: cương quyết

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, cơ quan Bộ là cơ quan đầu ngành y tế chỉ đạo quản lý của cả nước, thì việc tham gia hưởng ứng của các cán bộ, công chức, đoàn thanh niên Cơ quan Bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện tinh thần đi đầu trong các hoạt động đưa chính sách vào cuộc sống, noi gương cho các đơn vị khác thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu tình nguyện - Ảnh 4.

Thứ trưởng cho biết hàng năm, ông đều tham gia hiến máu toàn phần.

Ông cho biết, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương đã khiến lượng máu hiến tình nguyện giảm nghiêm trọng. do đó rất cần những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của tất cả chúng ta.

"bộ y tế kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu; đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ tham gia hiến máu tình nguyện..." - thứ trưởng đỗ xuân tuyên nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu tình nguyện - Ảnh 5.

Ts bạch quốc khánh, viện trưởng viện huyết học - truyền máu trung ương (phải) cảm ơn lãnh đạo bộ y tế, lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị và cán bộ cơ quan bộ y tế đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình. trong ảnh, pgs.ts lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, tham gia hiến máu toàn phần. ảnh: cương quyết

Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu tình nguyện - Ảnh 6.

Hơn 300 cán bộ cơ quan bộ y tế đã tham gia hiến máu trong sáng 4/3. ảnh: cương quyết

Theo viện trưởng viện huyết học- truyền máu trung ương bạch quốc khánh, nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan truyền thông, sự chung sức của nhiều cơ quan, đơn vị và những thay đổi về cách thức tổ chức hiến máu trong giai đoạn phòng chống dịch covid-19, viện đã tiếp nhận 14.000 đơn vị máu trong 2 tuần từ ngày 17/2-1/3, trong đó chuỗi các điểm hiến máu hưởng ứng lễ hội xuân hồng 2021 đã tiếp nhận trên 1.200 đơn vị.

Riêng đối với các đơn vị trong ngành y tế trên địa bàn hà nội, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của công đoàn ngành y tế việt nam, trước và sau tết đã có hơn 20 đơn vị tổ chức hiến máu, thu về hơn 4.000 đơn vị máu.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thu-truong-bo-y-te-hien-mau-tinh-nguyen-20210304130833831.htm)

Chủ đề liên quan:

hiến máu thứ trưởng bộ y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY