Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về tình trạng sức khỏe mới nhất của nam phi công người Anh

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đến nay khả năng phục hồi của bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đã đạt mức 50%, tuy nhiên vẫn trong tình trạng nặng, nguy cơ và diễn biến khó lường...

Ngỡ ngàng bí kíp giúp diễn viên Quang Thắng hết trào ngược, viêm loét dạ dày chỉ sau 7 ngàyTin tài trợ

Tại cuộc họp thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 diễn ra sáng ngày 4/6, pgs.ts nguyễn trường sơn- thứ trưởng bộ y tế, trưởng tiểu ban điều tri, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, cho biết hiện nay bệnh nhân 91 là nam phi công người anh tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; chức năng thận đã dần hồi phục. bệnh nhân đã ngưng sử dụng ecmo sáng ngày 3/6.

Đến thời điểm này khả năng phục hồi phổi của bệnh nhân đã đạt khoảng 50%.

Thứ trưởng nguyễn trường sơn cũng cho biết, tổng lãnh sự anh đã vào thăm bệnh nhân nam phi công và đánh giá cao việc các y bác sĩ đã nỗ lực điều trị cho bệnh nhân.

Dù đã được ngưng sử dụng ecmo, nhưng tình trạng của bệnh nhân 91 vẫn còn nặng, nguy cơ và diễn biến khó lường, do đó bệnh nhân cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng Thu*c. bệnh nhân cũng còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động và các chức năng khác.

Thông tin của tiểu ban điều trị cho biết, trong những ngày tới, nam phi công sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn burkholderia cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới.

Song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.

Hôm nay, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn sẽ tổ chức cuộc hội chẩn 3 miền lần thứ 4 để tiếp tục có phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 91

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 78 ngày điều trị.

Bác gái BN 17 ra viện sau nhiều lần 'thập tử nhất sinh' vì COVID-19

Sau gần 3 tháng điều trị covid-19 với nhiều thời điểm thập tử nhất sinh, ngày 3/6 bệnh nhân 19 là bác gái bệnh nhân 17 đã được xuất viện và trở về với gia đình tại thành phố hồ chí minh.

Sau ngừng ECMO, nam phi công người Anh được điều trị thế nào?

Bệnh nhân 91- nam phi công người anh dù đã tỉnh táo, tiếp xúc được với nhân viên y tế nhưng cần thời gian cả tháng để cai máy thở.

15 bệnh viện nào trên toàn quốc sẽ khám chữa bệnh từ xa

Các hoạt động chính của đề án gồm: Tư vấn từ xa, hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và sử dụng Apps trong các dịch vụ y tế; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo bộ y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc covid-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Thực phẩm giúp trẻ lâu, chống đủ bệnh và da luôn căng mịn

Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp ta có thể vừa sống lâu và có được một làn da luôn trẻ đẹp và căng mịn theo năm tháng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-truong-bo-y-te-noi-ve-tinh-trang-suc-khoe-moi-nhat-cua-nam-phi-cong-nguoi-anh-1668254.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY