Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế: Việt Nam sẽ vừa tiêm vừa theo dõi các tác dụng phụ để có những đánh giá chặt chẽ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có những phản hồi trước câu hỏi xoay quanh việc tiêm vaccine AstraZeneca ở Việt Nam vào ngày 8/3 sắp tới.

Chiều 5/3, trả lời chúng tôi về việc việt nam sẽ bắt đầu tiêm vaccine covid-19 chính xác vào ngày nào, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết, bắt đầu từ sáng 8/3 việt nam sẽ có 3 điểm tiêm vaccine.

Trong đó có 2 điểm ở phía Bắc và 1 điểm tại phía Nam là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Số lượng cụ thể sẽ được biết sau buổi họp trực tuyến vào sáng 6/3.

Trong 117.000 liều đã nhận đợt đầu sẽ được tiêm cho các đối tượng Bộ y tế đã báo cáo Chính phủ và được phê duyệt, bao gồm lực lượng y tế đầu tiên, nhân viên y tế tham gia vào tuyến đầu. Sau đó là lực lượng quân đội chuyên nghiệp.

"mọi việc từ khâu tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và các đối tượng được tiêm đều theo đúng quyết định của thủ tướng" - thứ trưởng nguyễn trường sơn nói.

Liên quan đến thông tin các trường hợp Tu vong ở hàn quốc sau khi tiêm vaccine, thứ trưởng nguyễn trường sơn cho biết, bộ y tế luôn có bộ phận để nghiên cứu những tác dụng phụ của các loại Thu*c, đặc biệt là vaccine.

5 người ở Hàn Quốc Tu vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca, Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì? - Ảnh 1.

Ngày 8//3, Việt Nam sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19.

Ngày 5/3, Hãng tin Yonhap dẫn lời lãnh đạo ngành y tế Hàn Quốc cho biết, nước này vừa có thêm 3 người Tu vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca (của hãng dược cùng tên) vài ngày.

Tổng cộng đến thời điểm hiện tại, số trường hợp Tu vong tại Hàn Quốc sau khi sử dụng vaccine trên là 5 người.

Theo cơ quan chức năng nước này, các bệnh nhân Tu vong đều có bệnh nền và không ai trong số các nạn nhân gặp phản ứng bất thường sau khi tiêm chủng.

5 người ở Hàn Quốc Tu vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca, Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì? - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. (Ảnh: BYT)

Với việc tiêm chủng ở việt nam, thứ trưởng bộ y tế cho biết, với vaccine covid-19, việt nam sẽ vẫn vừa tiêm, vừa theo dõi các tác dụng phụ để có những đánh giá chặt chẽ. không chỉ ở tác dụng phụ nặng nhất là Tu vong mà tất cả các tác dụng phụ khác như đau, sốt, phản ứng giả cúm...

Bộ Y tế đã thành lập nhóm nghiên cứu để theo dõi tất cả các trường hợp tiêm vaccine, không chỉ những trường hợp Tu vong ở Hàn Quốc mà còn ở nước khác nữa.

"Chúng tôi nhận thấy đây (việc Tu vong) không phải là điều kiện để hạn chế tiêm ngừa.

Vì tác dụng của vaccine ở các nước có báo cáo, đặc biệt là Mỹ và Israel cho thấy đã giảm được đáng kể số lượng người mắc, số lượng người nhập viện và đã đem lại bình thường hóa đối với các nước đó.

đây sẽ là vấn đề mà chúng ta phải tiếp tục theo dõi" - thứ trưởng nguyễn trường sơn nhận định.

5 người ở Hàn Quốc Tu vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca, Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì? - Ảnh 3.

Buổi tiêm vaccine COVID-19 do Việt Nam sản xuất thử nghiệm giai đoạn 2 tại Long An vào tháng 2/2021.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã báo cáo kết quả rà soát các đối tượng tiêm chủng COVID-19 trên địa bàn theo yêu cầu của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Tổng số lượng vaccine được tiêm ưu tiên trên trong đợt đầu tại TP Hồ Chí Minh là 44.175 người.

Trong đó có 285 nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19, 388 thành viên tổ truy vết, 1.362 nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, 600 người trong lực lượng quân đội, 1.042 người trong lực lượng công an.

Có 38.000 người thuộc tổ COVID cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thu-truong-bo-y-te-viet-nam-se-vua-tiem-vua-theo-doi-cac-tac-dung-phu-de-co-nhung-danh-gia-chat-che-20210305193124843.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY