Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp

Công điện nêu rõ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

thủ tướng chính phủ nguyễn xuân phúc vừa ký ban hành công điện về việc phòng chống cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Khuyến cáo phòng chống bệnh viêm phổi cấp được đặt ở sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ điện cho Bộ Y tế; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Tài chính; Thông tấn xã Việt Nam; Báo Nhân dân; Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Truyền hình Việt Nam; Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

công điện nêu rõ cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại trung quốc. đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu và vắcxin phòng bệnh.

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay, tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh (trong đó có 15 nhân viên y tế) và đã có 17 bệnh nhân Tu vong; đã ghi nhận các trường hợp bệnh xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn lây lan vào việt nam, thủ tướng chính phủ yêu cầu bộ y tế chỉ đạo viẹc tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cung cấp thông tin và khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của bộ y tế; bảo đảm cung cấp đủ Thu*c, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, trên địa bàn.

Theo Vietnam+

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thu-tuong-chi-dao-quyet-liet-phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-2020012420503177.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Em nghe nói, các loại mắm và hải sản (cua, tôm) sẽ làm bệnh nặng thêm, gây đau nhức, có đúng không ạ?
  • Nếu không biết cách nhận biết các triệu chứng bệnh viêm xoang trở nặng để điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Viêm cầu thận mạn để lại nhiều biến chứng nếu không phát hiện sớm và điều trị tích cực. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan và chần chừ đi khám bệnh khi có các triệu chứng về bệnh.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY