Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Thừa cân, béo phì – nguyên nhân và giải pháp

Bị thừa cân, béo phì khi cơ thể có chỉ số BMI 25 (kg/m2). Thừa cân, béo phì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chậm chạp, xồ sề, không tự tin giao tiếp với người xung quanh. Những người bị thừa cânmà không biết nguyên nhân do đâu.

Tất cả chúng ta, bất kể độ tuổi nào đều có thể thừa cân, béo phì. Theo thống kê, từ năm 1980 đến 2013 tỷ lệ thừa cân, tặng 27,5% ở người lớn và 47,1% ở trẻ em.

Thừa cân, béo phì sẽ đem lại những hậu quả nghiêm trọng, là gây nên các bệnh liên quan đến tim mạch, tiều đường, ung thư…Vậy tại sao bị thừa cân, béo phì?

Theo Tiến sĩ Eduardo Grunvald, Giám đốc chương trình quản lý cân nặng tại Đại học San Diego, Mỹ: “Nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân là do lượng calo mà cơ thể thiêu thụ thấp hơn lượng calo nạp vào. Nếu bạn cho rằng lượng calo mình nạp vào hàng ngày không thay đổi mà vẫn tăng cân, điều đó có nghĩa cơ thể đang tiêu thụ ít năng lượng hơn bình thường”.

Đúng vậy, nếu nạp nhiều calo vào cơ thể mà lượng calo tiêu thụ ít hơn sẽ khiến cơ thể bị tăng cân.

Thiếu ngủ: Theo nghiên cứu nếu thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, lên đến 17%. Khi bạn không ngủ đủ, lượng ghrelin sẽ tăng lên khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói, thèm đồ ăn có nhiều đường. Lâu dần sẽ dẫn đến sự thèm ăn mất kiểm soát, là nguyên nhân gây thừa cân, béo phì.

Di truyền: Trong gia đình nếu cha hoặc mẹ hoặc thậm chí là cả hai đều béo phì thì nguy cơ con cái bị sẽ rất cao. Những người bị do yếu tố di truyền có tốc độ trao đổi chất chậm chạp, khó cải thiện.

Sụn tuyến giáp: là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ các hormone cần thiết cho cơ thể. Sự thiếu hụt hormone làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại, đồng nghĩa với lượng chất béo không được đốt cháy, là gây tăng cân.

Chế độ ăn uống, luyện tập: những người nghiện các món ăn nhanh, ăn nhiều chất béo, nhiều tinh bột, ngồi nhiều, ít vận động sẽ khiến tích tụ lớp mỡ trắng dưới da, gây béo phì.

Làm sao để không bị thừa cân, béo phì?

Để giải quyết được tình trạng thừa cân, thì nên có chế độ ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý, có khoa học. Từ đó, có thế giúp con người phòng tránh được các bệnh hiểm nghèo.

– Uống nhiều nước, nước hoa quả thay cho nước uống có ga.

– Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, hạn chế tinh bột và chất béo.

– Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên.

Nếu bị thừa cân, thì bạn có thể sử dụng Viên uống giảm cân để nhanh lấy lại vóc dáng. Sản phẩm giảm cân với nhiều thành phần thiên nhiên sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn bị thừa cân, béo phì.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-thua-can-beo-phi-nguyen-nhan-va-giai-phap-n157201.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì nguyên nhân thừa cân

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY