Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thừa Thiên – Huế: 432 công dân hoàn thành cách ly y tế

MangYTe - Tối 11/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo Ban chỉ đạo, đến nay trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19. Trong ngày đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 432 trường hợp, 7.198 trường hợp hoàn thành cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tăng cường kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế.

Hiện đang tổ chức cách ly y tế tập trung 2.670 trường hợp, cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú 6.382 trường hợp và khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú 10.602 trường hợp.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố. Xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan.

Ban chỉ đạo cho biết, trong 15 ca dương tính với COVID-19 (các bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị chuyển đến) đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 có 4 ca đang trong tình trạng rất nguy kịch và 11 ca bệnh nặng.

Công dân cách ly tại khu cách ly tập trung Hương Sơ.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 11/8, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, đây là thời gian cao điểm, vì vậy phải làm tốt 3 giải pháp là tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm tra y tế, tăng cường tuần tra và tăng cường quản lý tại địa phương nhằm không để lọt đối tượng.

"Lực lượng công an phải sử dụng tất cả hệ thống camera giám sát trên quốc lộ 1A để giám sát được hết các đối tượng, không để "lọt" vào địa phương, đặc biệt là phải trích xuất camera kịp thời để có thông tin nhanh, kịp thời xử lý. Ngành giao thông vận tải cần phối hợp, yêu cầu các lái xe phải sử dụng thiết bị giám sát hành trình để dễ dàng kiểm soát, nhất là đối với các xe chui, xe ké và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong phòng, chống dịch" – ông Thọ nhấn mạnh.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thua-thien-hue-432-cong-dan-hoan-thanh-cach-ly-y-te-2020081120481563.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY