Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thừa Thiên - Huế phong toả thôn BN3535 từng đến ăn đầy tháng

MangYTe - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định phong toả, cách ly tạm thời đối với thôn Phú Hải sau khi tỉnh này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 từng đến thôn Phú Hải để ăn đầy tháng.

Chiều tối 11/5, văn phòng ubnd tỉnh thừa thiên - huế cho hay, chủ tịch ubnd tỉnh vừa có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm covid-19 trên địa bàn huyện phú lộc.

Thừa Thiên - Huế phong toả thôn BN 3535 từng đến ăn đầy tháng - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Theo đó, chủ tịch ubnd tỉnh quyết định khoanh vùng, phong toả cách ly tạm thời thôn phú hải, xã lộc vĩnh, huyện phú lộc từ 19 giờ ngày 11/5 theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với xã lộc vĩnh, huyện phú lộc từ 17 giờ ngày 11/5 theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Như báo gia đình và xã hội đã thông tin, qua công tác tầm soát, truy vết các f1, f2 trên địa bàn tỉnh, ngày 11/5, tỉnh thừa thiên - huế đã phát hiện ca dương tính với sars-cov-2 là nam bệnh nhân l.v.c (bn3535) (52 tuổi) có địa chỉ nơi ở tại thôn phước lộc (xã lộc tiến, phú lộc, thừa thiên - huế), nghề nghiệp thợ hồ.

Trường hợp ca bệnh này có mối quan hệ tiếp xúc gần với F1 với ca nhiễm có mã bệnh 3268 tại Thừa Thiên - Huế.

Đáng chú ý, lịch trình di chuyển của bệnh nhân cho thấy, ngày 7/5, bệnh nhân đi ăn đầy tháng ở nhà bà Nguyễn Thị Bé Em (thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tiếp xúc với khoảng 51 người (theo lời khai thì có 5 người cùng bàn ăn), sau đó về nhà.

Hoàng Dũng

Thừa Thiên - Huế phong toả thôn BN 3535 từng đến ăn đầy tháng - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thua-thien-hue-phong-toa-thon-bn3535-tung-den-an-day-thang-20210511182820042.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY