Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thừa Thiên Huế: Thêm 451 công dân hoàn thành cách ly

(MangYTe) - Trong ngày 19 và 20/4, 451 công dân cuối cùng tại điểm cách ly Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) đã hoàn thành cách ly y tế và được trao giấy chứng nhận để trở về nhà.

Công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế. (Nguồn: thuathienhue.gov.vn)

Được biết, 451 công dân trên có hộ khẩu thường trú tại các địa phương: Phú Lộc, Phú Vang, Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền và TP Huế. Họ đều từ Lào trở về nước, thuộc đối tượng phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Sau thời gian 14 ngày cách ly tập trung các công dân đã được theo dõi và kiểm tra sức khỏe hàng ngày; lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và tất cả đều có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2.

Tính đến sáng 20/4, Thừa Thiên Huế đã có 5.412 công dân được công nhận hoàn thành cách ly và 7/8 điểm do Quân đội tiếp nhận đã tiến hành bàn giao hết công dân. Trong những ngày tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những công dân còn lại và sẽ tiến hành bàn giao đối với những công dân đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định của Bộ y tế.

Những công dân hoàn thành cách ly sau khi trở về địa phương phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình, nơi ở để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thua-thien-hue-them-451-cong-dan-hoan-thanh-cach-ly-381820.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY