Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thực hiện các kỹ thuật khó tại BV tuyến tỉnh tăng 13 lần

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2009 – 2013 và triển khai kế hoạch đào tạo – chỉ đạo tuyến năm 2015 của BV Bạch Mai, diễn ra vào sáng 10/4 tại Hà Nội.
Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2009 – 2013 và triển khai kế hoạch đào tạo – chỉ đạo tuyến năm 2015 của BV Bạch Mai, diễn ra vào sáng 10/4 tại Hà Nội.

Theo đó, 8 bệnh viện vệ tinh (BVVT) của BV Bạch Mai là BVĐK Hà Đông, BVĐK Bắc Ninh, BVĐK Phố Nối Hưng Yên, BVĐK tỉnh Tuyên Quang, BVĐK Sơn La, BVĐK Nghệ An, BVĐK Nam ĐỊnh và BVĐK Lào Cai 2 đã thực hiện tốt và hầu hết các kỹ thuật được BV Bạch Mai chuyển giao. Điển hình như số ca chụp cộng hưởng từ (MRI) tại các BVVT tăng gần 13 lần, các xét nghiệm, điện não đồ, cũng như các thủ thuật, phẫu thuật tăng gấp 2 lần so với giai đoạn trước đó.

Đáng lưu ý, có đến hơn 90% bệnh nhân và người nhà cho rằng các BVVT đã đáp ứng nhu cầu của họ ở mức tốt và rất tốt. Nhờ đó, số lượng chuyển tuyến giảm hẳn, số lượng bệnh nhân điều trị nội ngoại trú đều tăng từ 1,3 đến hơn 2 lần. Đặc biệt, cũng nhờ thành công của Đề án này đã giảm 1,5 lần số lượng bệnh nhân Tu vong tại 8 địa phương có BVVT.

BS. Nguyễn Hữu Hoằng, Phó giám đốc BVĐK Phố Nối, Hưng Yên cho biết, “nhờ được thụ hưởng Đề án BVVT nên trình độ tay nghề của các bác sĩ BV được nâng lên rõ rệt, những kỹ thuật khó đã được các bác sĩ tuyến dưới thực hiện thành thục. Do đó, đã có nhiều bệnh nhân tin tưởng ở lại điều trị mà không xin chuyển tuyến”.

Tuệ Khanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuc-hien-cac-ky-thuat-kho-tai-bv-tuyen-tinh-tang-13-lan-8790.html)

Tin cùng nội dung

  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY