Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thực hư việc ăn giá đỗ tốt cho tinh trùng bạn nên quan tâm

Giá đỗ tốt cho tinh trùng bởi hàm lượng Vitamin E, Protein và khoáng chất dồi dào. Dù vậy, nên sử dụng giá đỗ hợp lý để tăng cường hiệu quả của chúng.

tinh trùng là loại tế bào sinh sản của nam giới, được sản xuất tại tinh hoàn. có nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng, trong đó, giá đỗ tốt cho tinh trùng là loại thực phẩm được quan tâm đặc biệt bởi các cặp đôi. 

Những đặc điểm nhận biết tinh trùng yếu

Để có được những đánh giá về chất lượng tinh trùng, các quý ông cần phải tiến hành khám và xét nghiêm ở những cơ sở y tế uy tín. tinh trùng được xem là không khỏe mạnh khi:

1. Về số lượng tinh trùng

Tinh trùng được xem là yếu khi số lượng tinh trùng yếu, mỗi lần suất tinh chỉ khoảng 2ml và mật độ tinh trùng khi xuất tinh thấp hơn con số 20 triệu/ ml.

2. Về khả năng vận động của tinh trùng

Khả năng vận động của tinh trùng được đánh giá trên các tiêu chí như, tỷ lệ tinh trùng bất động lớn hơn 25%. tốc độ di chuyển của tinh trùng sau 1 giờ xuất tinh giảm xuống chỉ còn 50%.

3. Về chất lượng tinh trùng

Tinh trùng ở dạng bình thường sẽ có các bộ phận như đầu tròn có hình bầu dục, đuôi dài, điều này giúp tinh trùng dễ dàng vận động hơn. tuy nhiên, nếu sức khỏe tinh trùng không tốt, có thể nhận biết thông qua tỷ lệ tinh trùng bị dị dạng như không có đầu, đuôi cong hoặc có nhiều đuôi khác nhau cao hơn 70%.

Ngoài ra, tinh dịch yếu cũng sẽ không bị hóa lỏng sau từ 15 – 30 phút xuất tinh.

4. Những cách nhận biết tinh trùng yếu bằng mắt thường

    Tinh dịch khi mới xuất ra bị loãng: Sau khi xuất tinh, không có độ dính hoặc nhớt mà trái lại chúng trông loãng như nước vo gạo.

Trên thực tế, tình trạng tinh trùng yếu hoàn toàn có thể được cải thiện bằng các phương pháp y tế và việc thay đổi chế độ ăn uống. một vài những loại thực phẩm được cho là tốt cho sức khỏe tinh trùng, điển hình trong số đó là giá đỗ.

Giá đỗ có thật sự tốt cho tinh trùng?

Các món ăn từ giá đỗ được nhiều người truyền miệng rằng tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới. nhưng công dụng của nó liệu đã được trải qua nghiên cứu và chứng minh bởi những chuyên gia?

1. Công dụng của giá đỗ với sức khỏe tinh trùng

Theo các chuyên gia, bên trong giá đỗ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin e giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới và tăng cường sức khỏe tinh trùng. bên trong giá đỗ có chứa hàm lượng protein cao hơn 50% so với những loại đậu.

Ngoài vitamin e, giá đỗ còn chứa một số vitamin như vitamin a, b, c, b1, b6 và vitamin k. giá đỗ  là thực phẩm giàu chất sắt, magiê, phốt pho, canxi, kali và mangan và axit béo omega 3 không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, không khó hiểu khi giá đỗ trở thành món ăn quen thuộc cho những quý ông để cải thiện sức khỏe sinh sản và tăng chất lượng T*nh d*c.

2. Những món ngon từ giá đỗ cho các quý ông

Có nhiều món ngon khác nhau được làm từ giá đỗ, trong đó có nhiều món ăn được xem là hiệu quả trong việc điều trị tinh trùng yếu và tăng cường chức năng sinh sản cho nam giới.

1. Canh giá đỗ và đậu phụ

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm:

    Giá đậu xanh: 250g

Thực hiện:

giá đỗ, hành hoa và cải thìa rửa sạch. Đem các nguyên liệu này nấu với nhau kèm theo đó là lượng nước vừa đủ. Khi canh sôi, cho đậu phụ thái miếng vào sau đó nêm nếm thật vừa miệng. Ăn kèm món ngon này với cơm trắng có thể giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường S*nh l*. Lưu ý nên sử dụng món này thường xuyên để đảm bảo chất lượng sử dụng tốt nhất.

2. Thịt bò xào hẹ và giá đỗ

Món ăn này không chỉ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng mà còn giúp tăng cường sinh lực và cải thiện đời sống S*nh l* ở nam giới.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

    Giá đỗ: 250g

Thực hiện:

    Thái nhỏ từng miếng thịt bò, sau đó ướp các gia vị vừa đủ trong thịt bò khoảng 10 phút.

Ăn kèm món này với cơm có thể giúp cải thiện chức năng sinh sản và T*nh d*c hiệu quả.

2. Sò huyết chín ăn kèm giá đỗ

Sò huyết và giá đỗ đều được biết đến với công dụng tăng cường S*nh l*, cải thiện chức năng T*nh d*c và giúp nam giới dễ dàng lấy lại phong độ.

Chuẩn bị các nguyên liệu:

    Giá đỗ: 300g

Thực hiện:

Rửa sạch giá đỗ. sò huyết đem nướng chín, sau đó ăn kèm sò huyết với giá đỗ liên tục trong khoảng từ 10 đến 15 ngày để tăng cường hiệu quả của giá.

4. Giá đỗ xào rau cần kèm thịt nạc

Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm:

    Giá đậu xanh: 200g

Thực hiện:

    Rửa sạch giá đỗ, rau cần và thịt nạc.

Những thông tin do Thu*c Dân Tộc cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Không có giá trị thay thế những tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuc-hu-viec-an-gia-do-tot-cho-tinh-trung-ban-nen-quan-tam)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY