Thận , Tiết niệu hôm nay

Thức khuya nhiều khiến dễ mắc bệnh thận?

Buổi tối cháu có đi làm thêm công việc lễ tân khách sạn, thường xuyên phải thức từ 18g đến 7g sáng ngày hôm sau. Cháu sợ việc thức đêm thường xuyên như thế sẽ ảnh hưởng đến thận.
Chào BS,

Cháu năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên đại học năm cuối. Buổi tối cháu có đi làm thêm công việc lễ tân khách sạn, thường xuyên phải thức từ 18g đến 7g sáng ngày hôm sau. Cháu sợ việc thức đêm thường xuyên như thế sẽ ảnh hưởng đến thận.Xin BS cho cháu ý kiến về việc sử dụng thực phẩm chức năng để phòng ngừa các bệnh về thận được không ạ? Cảm ơn BS!

(Bạn đọc Thương - quanthien…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em Thương,

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc về đêm có thể gây nhiều tổn hại cho sức khỏe, không phải chỉ lên thận mà còn có thể gây ra béo phì, đái tháo đường, rối loạn dung nạp đường, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lo âu, trầm cảm… đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, thậm chí là tăng tỷ lệ Tu vong theo một nghiên cứu mới nhất trên đối tượng ngủ dưới 6 tiếng 1 đêm.

Không có loại Thu*c nào có thể thay thế được giấc ngủ, vì sau một ngày làm việc vất vả, cơ thể cần phải được nghỉ ngơi.

Nếu công việc đòi hỏi phải thức đêm nhiều, em cần phải tập lại thói quen ngủ cố định vào một thời điểm khác trong ngày (như là buổi trưa) và đảm bảo ngủ đủ giấc, chất lượng giấc ngủ tốt. Kết hợp cùng với chế độ ăn hợp lý, tập thể dục thể thao thường xuyên thì sẽ phòng ngừa các bệnh lý nêu trên, không cần phải sử dụng thêm thực phẩm chức năng.


Thân mến!

BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuc-khuya-nhieu-khien-de-mac-benh-than-n355122.html)

Tin cùng nội dung

  • Đánh đổi giấc ngủ để hoàn thành công việc và thực hiện các thói quen khác không phải lựa chọn lý tưởng bởi những tác hại của thiếu ngủ đối với sức khỏe.
  • Một nghiên cứu mới đây công bố, ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn stress, hút Thu*c, giáo dục hay thu nhập.
  • Bỏng ngô, sữa chua, ngũ cốc…là những loại thực phẩm bạn có thể sử dụng để ăn nhẹ lúc đêm khuya mà không sợ tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Những ai ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm, nguy cơ bị khối u tuyến trong ruột kết tăng lên khoảng 50% so với người ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.
  • Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y tế Cộng đồng Mailman công bố trên tờ Journal of Pediatrics cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có nguy cơ béo phì khi bước vào tuổi trưởng thành.
  • Các chuyên gia thuộc ĐH Columbia ở New York (Mỹ), cho biết, những thanh thiếu niên ở độ tuổi 16 nếu ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm sẽ có nguy cơ cao bị béo phì ở tuổi 21.
  • Trường đại học Bristol cho biết, thực tế hiện nay là con người quá bận rộn và thường có suy nghĩ sẽ ngủ bù vào ngày cuối tuần.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY